Mẹ trẻ và giàu sẽ sinh con trai?

Rất nhiều bố mẹ trẻ có kỳ vọng riêng về đứa con tương lai trước khi mang thai. Bố thì muốn có một cậu con trai để cùng chia sẻ đam mê về thể thao, tốc độ. Trong khi rất mẹ muốn có một thiên thần nhỏ để khoác lên những chiếc váy công chúa xinh xắn. Ai cũng có lý do của mình.

Và có lời đồn rằng, mẹ trẻ và giàu có sẽ sinh con trai. Thực hư thế nào?

Mẹ trẻ và giàu sẽ sinh con trai

Ảnh minh họa: Getty Images

Càng già càng dễ sinh con gái?

Số lượng tinh trùng nam giới sẽ giảm khi tuổi tác ngày càng tăng, do đó xác suất sinh bé gái sẽ lớn hơn, đây là một thực tế đã được chứng minh. Tương tự như vậy, khi phụ nữ lớn tuổi chất kiềm trong tử cung giảm xuống, cơ hội sinh con gái sẽ tăng cao. Vì vậy, những cặp vợ chồng trẻ hay có xu hướng đẻ con trai vì khi đó tình trạng sức khỏe thể chất và môi trường thụ tinh đều rất thuận lợi.

Phụ thuộc vào độ giàu có?

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy rằng một gia đình khá giả, trình độ học vấn, văn hóa cao và có cơ thể khỏe mạnh sẽ có nhiều khả năng sinh con trai. Trong khi đó, nếu một người đàn ông sức khỏe yếu kết hôn với người phụ nữ yếu thì có xu hướng sinh một bé gái.

Nghiên cứu này cũng khẳng định phụ nữ trong các gia đình nghèo có xu hướng sinh con gái. Trong khi gia đình thịnh vượng, phụ nữ khỏe mạnh và mạnh mẽ thường sinh con trai.

Nhưng dù gái hay trai, chỉ mong con được sinh ra toàn vẹn và khỏe mạnh đã là niềm hạnh phúc tột cùng rồi đúng không các bố mẹ?

Theo Ebe

Leave a Reply

Or