Mẹ Tây luyện để nhanh qua cơn đau đẻ như nào?

Đau đẻ là nỗi kinh hoàng của tất cả các mẹ bầu. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài mẹo nhanh đẻ của mẹ Tây nhé.

1. Quan hệ tình dục

Chị em vẫn có thể quan hệ tình dục đến giai đoạn cuối của thai kỳ nếu không có nguy cơ gặp các vấn đề như nhau tiền đạo, chảy máu âm đạo hoặc rỉ ối.Một số ý kiến cho rằng việc quan hệ tình dục giúp tăng cường việc sản xuất hormone oxytocin, giúp tử cung mở ra dễ dàng.Ngoài ra, trong tinh dịch có chứa prostaglandin sẽ làm mềm cổ tử cung tạo thuận lợi khi sinh.

2. Ăn cà ri

Lý thuyết này được đưa vì món cà ri cay sẽ kích thích dạ dày và ruột tạo ra một phản ứng dây chuyền tới thành tử cung. Giúp tử cung co bóp tốt hơn.

3. Xoa bóp núm vú

Việc xoa bóp núm vú sẽ kích thích sản xuất oxytocin làm co thắt dạ con, giúp quá trình sinh nở thuận lợi.

4. Ăn dứa

Dứa có chứa một loại enzyme được cho là giúp làm mềm cổ tử cung. Mẹ bầu nên chọn ăn dứa tươi và dứa đúng mùa. Có thể uống nước dứa ép hoặc ăn quả tươi.

10 mẹo giúp đẻ nhanh của mẹ TâyẢnh minh họa

5. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu còn có tên gọi là dầu Hải ly. Đây là một loại dầu rất tốt cho quá trình tiêu hóa, không những nhuận tràng mà còn có tác dụng kích thích sự co bóp cổ tử cung.Mẹ bầu có thể cho vài giọt dầu thầu dầu vào ly nước cam, chanh giúp ngon miệng hơn. Lưu ý rằng, nó có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy nếu lạm dụng.

6. Tinh thần thoải mái

Luôn giữ tinh thần thoái mái, vứt bỏ stress là những việc làm cần thiết trước ngày sinh. Những căng thẳng sẽ khiến mẹ bầu thêm mất sức và thiếu tập trung khi phải cần sức rặn sinh. Chị em có thể massage nhẹ nhàng trong thời gian này.

7. Tắm nước ấm

Mẹ bầu hãy tưởng tượng đang được thả mình trong bồn nước ấm, xung quanh là những mùi hương thoảng nhẹ nhàng, dễ chịu. Những điều này sẽ giúp thai phụ giảm những căng thẳng, những cơn đau co thắt khi chịu sự chèn ép của bụng bầu.

8. Đi dạo nhẹ nhàng

Đây cũng là cách tập thể dục rất có lợi cho mẹ bầu. Việc đi lại sẽ giúp đầu thai nhi quay đúng hướng cổ tử cung, tạo thuận lợi trong khi sinh. Khi mẹ bầu có cơn chuyển dạ, các bác sĩ thường yêu cầu thai phụ nên đi lại để dễ sinh hơn.

9. Châm cứu

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu vẫn có thể châm cứu. Châm cứu có thể giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng ốm nghén và đau lưng.Bên cạnh đó, một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, châm cứu cũng giúp mẹ bầu sinh nở thuận lợi hơn.Chị em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về lựa chọn này.

10. Trà mâm xôi

Từ lâu, trà từ cây mâm xôi được cho rằng có tác dụng nhất định với bà bầu khi sử dụng trong những tháng cuối của thai kỳ, nó sẽ giúp chị em không mất nhiều thời gian chuyển dạ, giúp cơ tử cung luôn dẻo dai.Tuy nhiên, một số trường hợp không nên dùng trà mâm xôi như có thai phụ có tiền sử sinh non, mang đa thai, ra máu giữa thai kỳ, thai phụ bị cao huyết áp.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or