Mẹ nằm nghiêng, thai nhi thúc ” uỳnh uỵch ” và 1 lý do triệu bà mẹ chưa biết , yêu con quá !

Mẹ nằm nghiêng, thai nhi thúc '' uỳnh uỵch '' và 1 lý do triệu bà mẹ chưa biết , yêu con quá !

Mẹ nằm nghiêng, thai nhi thúc ” uỳnh uỵch ” và 1 lý do triệu bà mẹ chưa biết , yêu con quá !

Có bao giờ mẹ nhận ra mỗi khi nằm nghiêng người thì thai nhi lại y như rằng lại được dịp quậy “bung nóc”?

Cảm nhận này rất rõ mỗi lúc mẹ chuyển từ tư thế nằm ngửa sang nằm nghiêng hoặc nghiêng người từ trái qua phải và ngược lại. Cũng vì điều này mà không ít mẹ bầu lo lắng liệu có phải do mẹ đè nên con khó chịu, quẫy đ/ạ/p vẫy vùng?

Thực ra phản ứng của con trong những lúc mẹ đổi tư thế là điều hoàn toàn bình thường. Khi mẹ thay đổi tư thế, chuyển qua nằm nghiêng thì tĩnh mạch chủ cũng sẽ được giải phóng.

Nhờ đó mà m/á/u lưu thông khắp cơ thể bắt đầu vận hành trơn tru, bơm đều đến các cơ quan đầu não của toàn thân. Nguồn máu cung cấp cho thai nhi qua dây rốn cũng không phải ngoại lệ.

Do vậy, khi mẹ nằm nghiêng người thai nhi có thêm năng lượng để quậy “tưng bừng” trong bụng mẹ.

Thực tế, việc mẹ bầu tìm cách thay đổi tư thế trong lúc ngủ là do triệu chứng m/ấ/t ngủ ké/o dài, một “đặc sản” không thể thiếu trong 3 tháng giữa và đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ, khi thai ngày một lớn.

Ngoài ra, mẹ bầu mất ngủ còn do các triệu chứng thể chất thông thường của thai kỳ như: đi tiểu thường xuyên, nhịp tim gia tăng, khó thở, đau lưng, bị chuột rút, ợ nóng, táo bón…

Một trong những cách giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon hơn đó là thay đổi tư thế nằm. Và có lẽ nằm nghiêng về phía bên trái là tư thế ngủ tốt nhất dành cho mẹ bầu.

Các nghiên cứu cho thấy bà bầu nằm ngửa sẽ chèn ép các mạch máu lớn và cản trở việc lưu thông m/á/u đến các cơ quan trong cơ thể. Điều này khiến mẹ ngày càng trở nên khó chịu hơn nếu thai lớn dần và gây ra các vấn đề sức khỏe:

– Đau lưng

– Vấn đề hô hấp

– Vấn đề về tiêu hóa

– Huyết áp thấp

– Bệnh trĩ.

Nghiêm trọng hơn nó có thể khiến thai khó thở và đe dọa sẩy thai, thai lưu. Việc mẹ cảm nhận được thai máy mạnh khi nằm nghiêng qua trái là bằng chứng cho thấy thai nhi đang rất s/ung sư/ớng và có được thời cơ tốt nhất để “tung hoành”, nên mẹ cũng đừng quá lo lắng.

Thực tế, thai nhi nằm trong túi ối rất êm ái và được bảo vệ bởi rất nhiều lớp bao gồm cả màng ối, nước ối, tử cung và nhau thai. Vậy chuyện thai nhi bị bụng đè khi nằm nghiêng, gây khó chịu mẹ nghĩ có thể không?

Theo Blogphunu

Leave a Reply

Or