Mách mẹ cách làm bánh xèo chuẩn, giòn tan ngon không cưỡng nổi

Mùa lạnh đến rồi, mẹ hãy trổ tài làm bánh xèo cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chắc chắn các bé sẽ thích mê cho mà xem.

Cách 1: Bánh xèo miền Nam

Nguyên liệu làm bánh xèo miền Nam

– 1 gói bột bánh xèo 400g

– 250g dừa nạo

– 10 tép hành lá

– 300g tôm sú

– 300g thịt ba rọi

– 400g nấm rơm

– 2 củ hành tây

– 300g giá

– Dầu ăn, muối, bột ngọt, đường

IMG_4384_1
 

Cách làm bánh xèo miền Nam

Bước 1:

Sơ chế:– Tôm cắt đầu, rửa sạch, lấy chỉ lưng. Ướp tôm với 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng tiêu xay và 1 củ hành tím băm nhuyễn.

– Thịt rửa sạch, tráng qua nước sôi, xắt mỏng. Ứơp thịt với 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng tiêu xay và 1 củ hành tím băm nhuyễn.

– Hành tây lột vỏ, xắt mỏng.

– Nấm cắt gốc, ngâm nước muối loãng 5 phút, rửa sạch, cắt nhỏ sợi.

– Giá lặt, rửa sạch.

– Hành lá xắt nhỏ

Bước 2:

– Đong lượng nước ghi trên gói bột, lấy 1/2 cho vào dừa nạo vắt lấy nước cốt. Cho tiếp 1/2 còn lại vào dừa vắt nước dảo.

Bước 3:

– Hòa nước cốt và nước dảo dừa, cho bột vào quậy đều. Sau đó bạn cho hành lá vào, nêm ít muối, bột ngọt, đường, khuấy đều được hỗn hợp vàng sánh.

Bước 4:

– Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu vào. Khi dầu nóng, bạn cho thịt vào xào, tiếp đến cho tôm , nấm hương, xào đều cho chín. Nêm ½ thìa bột nêm rồi cho tôm thịt ra bát.

Bước 5:

– Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo. Khi dầu sôi nóng, bạn múc 1 thìa canh bột vào, xoay chảo cho bột tráng đều thành lớp mỏng, đậy nắp để 3-4 phút.

Bước 6:

– Sau đó bạn cho nhân tôm, thịt, nấm, giá vào và gập bánh lại. Rán bánh đến khi vàng đều hai mặt thì dừng lại.

cach-lam-banh-xeo-mien-trung-ngon-gion-tai-nha-dung-chuan-6

Bước 7:

– Pha nước chấm: Bạn pha theo tỉ lệ: 1 phần nước mắm, 1 phần đường, 1 phần giấm và 5 phần nước, cho thêm tỏi băm và ớt băm.

Những chiếc bánh xèo miền Nam giòn giòn, bùi bùi, được phủ lớp bánh vàng ruộm, ăn kèm với nước mắm chấm sẽ cực kì thú vị đấy.

Cách 2: Bánh xèo miền Trung

Nguyên liệu làm bánh xèo miền Trung

Bột bánh:

200g bột gạo

250ml nước

50ml nước cốt dừa

100ml bia

½ thìa café muối

1/2 thìa café bột nghệ

Hành lá, dầu ăn

Nhân bánh:

200g thịt bò

200g tôm

1 củ hành tây

100g giá đỗ

Gia vị : đường, muối, hạt nêm, dầu ăn, tiêu, gừng..Rau sống, xà lách, cải xanh,…

banhxeo

Nước chấm:

3 thìa nước mắm

1/2 thìa nước sôi

1 thìa đường

1/2 thìa bột ngọt

2 trái ớt băm nhuyễn

1 thìa tỏi

1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện bánh xèo miền Trung

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, chúng ta bước vào gia đoạn đầu tiên của cách làm bánh xèo, đó chính là sơ chế. Bạn đem các loại rau ăn kèm nhặt sâu, ngâm với nước muối rồi rửa sạch để ráo.

Thịt bò cũng rửa sạch rồi thái miếng mỏng vừa ăn rồi đem ướp với gia vị gồm tỏi, gừng dầu ăn và gia vị. Tôm cũng thực hiện tương tự, đem tôm ra cắt râu, rửa sạch, bóc vỏ tôm hoặc để nguyên vỏ tùy thích. Sau đó đem tôm ướp với chút gia vị tương tự như thị bò.

Hành lá nhặt bỏ phần rễ rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành tây bóc vỏ rửa sạch rồi thái múi cau. Giá đỗ rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Pha chế bột bánh xèo

bot-lam-banh-xeo-e1439302971179

Khi đã sơ chế các nguyên liệu xong, chúng ta bước vào công đoạn làm bột bánh. Đầu tiên, cho bột gạo, bột nghệ và chút muối vào âu trộn đều để riêng. Tiếp đến bạn pha nước, bia và nước cốt dừa vào một cái âu khác khuấy đều lên rồi cho từ từ vào âu dựng bột. Vừa cho vào vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp hơi lỏng không bị vón cục là được (hỗn hợp bột không quá lỏng cũng đừng quá đặc sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bánh khi hoàn thành). Sau đó, cho thêm ít dầu ăn và hành lá đã cắt nhuyễn vào cho bột nghỉ khoảng 30 phút.

Bước 3: Làm nước chấm

Trong thời gian đợi bột nghỉ, chúng ta bắt tay vào pha nước chấm. Cho nước mắm, nước sôi, đường, bột ngọt vào trong bát khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hết thì cho tỏi, ớt băm nhuyễn và nước cốt chanh vào khuấy đều. Bạn có thể gia giảm nguyên liệu sau cho phù hợp với khẩu vị.

Bước 4: Chuẩn bị nhân bánh

Bắc chảo lên bếp đun nóng, tiếp đến cho ít dầu ăn cũng với hành tây dã được chuẩn bị trước đó vào xào thơm. Tiếp đến cho tôm vào xào chung đến khi vừa chín tới thì cho thịt bò vào đảo nhanh đến khi các nguyên liệu vừa chín tới thì tắt bếp múc ra bát.

Bước 5: Chiên bánh

Giờ đến công đoạn chiên bánh. Đầu tiên, bắt chảo lên bếp đun nóng, tiếp đến cho vào một ít dầu vào. Đến khi dầu sôi thì đổ bột bánh xung quanh thật mỏng, đậy nắp lại 30 giây rồi cho ít phần nhân vào cùng với giá vào. Đậy vung thêm 2 phút nữa thì bánh chín vàng giòn, thì bạn chỉ việc gập đôi bánh lại và gắp ra. Bạn cứ làm tương tự như thế đến khi hết phần nguyên liệu.

Bước 6: Hoàn thành

qds1495887899

Giờ chỉ việc bày bánh ra đĩa và thưởng thức cùng rau sống và nước chấm thôi. Những chiếc bánh miền Trung nhỏ nhắn vàng giòn sẽ làm cho bữa ăn gia đình của bạn thêm ấm cúng và ngon miệng hơn đấy. Cùng vào bếp thực hiện món bánh này cho cả gia đình cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần này nhé!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or