Mách mẹ bí quyết chụp ảnh cho bé yêu

Hầu hết các bậc cha mẹ đều rất thích chụp ảnh cho bé, vừa để khoe với người thân, bạn bè, vừa là một cách hay lưu giữ những hình ảnh tuổi thơ đáng yêu của con. Tuy nhiên, chẳng có mấy thiên thần nhỏ chịu ngồi yên để người lớn chụp. Các bí quyết sau sẽ giúp bạn.

Chọn thời điểm thích hợp. Bố mẹ là người hiểu bé nhất, vì thế bạn nên chọn khoảng thời gian phù hợp với bé để xếp lịch chụp hình. Lời khuyên cho bạn là nên lựa thời điểm tinh thần bé thoải mái nhất. Cố gắng ép bé khi bé đang chuẩn bị ngủ trưa không phải là một ý kiến hay.

Sử dụng đèn flash. Bạn nên sử dụng đèn flash trong tất cả mọi trường hợp, kể cả khi chụp ngoài trời. Điều đó sẽ giúp bóng không che mặt bé khi lên ảnh. Đối với lỗi mắt đỏ, nếu bạn không chụp ảnh bé trong phòng tối thì đó không phải là vấn đề.

Dùng đèn có sẵn thay flash. Bạn cũng có thể có những bức ảnh đẹp trong nhà mà không cần dùng flash. Chỉ cần bật đèn trong phòng để tạo độ sáng cho bức ảnh.

Sử dụng phông nền đơn giản. Bạn không muốn thấy quá nhiều vật dụng xung quanh bé khi lên ảnh? Một phông nền đơn giản và gọn gàng nhất chính là ghế sofa, các bé còn nhỏ đến nỗi mà ghế sofa cũng có thể trở thành phông nền cho bé.

Mách mẹ bí quyết chụp ảnh cho bé yêu

Chụp ảnh trắng đen. Những bức ảnh trắng đen không chịu ảnh hưởng của thời gian. Hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số đều có chức năng chụp trắng đen, hoặc bạn có thể chuyển màu bức ảnh sang trắng đen bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính. Nếu bạn sử dụng máy ảnh chụp phim, thử chụp với phim trắng đen. Bạn sẽ có những bức ảnh in truyền thống. Một ưu điểm khác là những bức ảnh này có tuổi thọ dài hơn so với những bức ảnh màu. Đối với bé sơ sinh, những bức ảnh đen trắng đơn giản sẽ ghi lại tốt nhất vẻ đẹp của đôi mắt vẫn còn đang phát triển của bé.

Thoải mái khi chụp. Thay vì những bức ảnh được dựng sẵn, bạn có thể chụp lại các khoảnh khắc tự nhiên của bé. Chúng ta nên nắm bắt thời điểm hơn là tạo ra thời điểm. Những bức ảnh đẹp nhất là những bức ảnh được ghi lại một cách tự nhiên. Ví dụ, nếu bé có anh trai, bạn thử chụp ảnh khi các bé đang vui đùa với nhau.

Học cách làm bé xao nhãng. Bạn có thể hát hoặc dùng đồ chơi để dụ bé. Một số món đồ chơi có thể đánh lạc hướng bé như thú bông, lục lạc hay xe chạy bằng pin.

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or