Lưu ý khi sử dụng đồ trang sức cho trẻ nhỏ

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng được chúng ta hướng tới, các bậc phụ huynh bên cạnh việc chăm sóc con thì cũng đã rất quan tâm đến việc làm đẹp cho con, vì thế nhiều cha mẹ chẳng ngần ngại gì khi mua cho con những món đồ trang sức đắt tiền. Nhưng chúng tôi khuyến cáo với bạn rằng khi bạn mua bất kỳ món đồ gì cho trẻ bạn cũng cần phải quan tâm đến tính an toàn của món đồ khi trẻ sử dụng. Parentslink Việt Nam xin gợi ý với bạn một số lưu ý khi bạn mua đồ trang sức cho trẻ như sau: 

Combo-10-Quan-dui-be-gai-in-hinh-ngo-nghinh

Lưu ý đến chất liệu của đồ trang sức

Khi mua đồ trang sức cho trẻ bạn cần hết sức cẩn thận chọn mua chất liệu an toàn với trẻ, tốt nhất bạn không nên sử dụng các đồ trang sức rẻ tiền vì khi đeo nữ trang, đặc biệt là loại rẻ tiền, trẻ con có thể bị nhiễm các kim loại độc hại với nồng độ vượt hàng trăm lần cho phép.

Theo ABC, do những quy định ngặt nghèo về hàm lượng chì trong đồ dùng trẻ em, nhiều nhà sản xuất, đặc biệt là ở Trung Quốc, đã quay ra bổ sung cadmi – một kim loại rẻ, sáng bóng và dễ gia công – vào nữ trang rẻ tiền, thường được bán cho trẻ em.

Nếu như chì gây độc hại cho người khi tiếp xúc với mật độ cao, thì cadmi còn độc hơn nhiều ngay cả với một lượng nhỏ, gây ra các bệnh ở thận, xương và gan. Kim loại này còn được biết đến với biệt danh chất sinh ung thư.

Trong số 92 mảnh nữ trang chứa cadmi được tiến sĩ Charles McKay, nhà độc học từ Trung tâm y tế Connecticut (Bệnh viện đại học Hartford), kiểm tra, có hai mẫu mà trẻ khi nuốt phải sẽ bị tiếp xúc với chất này vượt quá 100 lần mức khuyến cáo.

Và khi những đồ nữ trang này bị trầy xước hoặc gẫy – điều thường xảy ra khi trẻ đeo hoặc chơi với chúng thường xuyên – nguy cơ tiếp xúc với cadmi còn cao hơn. Chẳng hạn, 6 cái vòng bị hỏng được nghiên cứu đã phôi ra kim loại này cao gấp 30 lần so với những chiếc còn nguyên vẹn.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư hóa học Jeff Weidenhamer từ Đại học Ashland, cho biết cadmi là mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm, bởi vì các bậc cha mẹ không thể biết món đồ nào mà họ mua chứa kim loại này.

Theo nhiều nghiên cứu, chất liệu an toàn với trẻ là những đồ trang sức được làm từ vàng và bạc. Tuy nhiên việc sử dụng vàng cho trẻ cũng có nhiều khuyến cáo về tính an toàn mà chúng tôi sẽ lưu ý với bạn ở phần sau.

Lưu ý đến kiểu dáng khi chọn lựa đồ trang sức

Trẻ thường không cẩn thận khi mang đồ trang sức, hơn nữa vì da của trẻ còn mềm, mỏng nên rất dễ bị chầy xước, một số trẻ còn có thói quen nghịch, ngậm, mút đối với đồ trang sức. Vì thế khi chọn lựa đồ trang sức cho trẻ cha mẹ nên lưu ý đến vấn đề này, nên chọn lựa những đồ trang sức có hình dáng vòng tròn, ít gây nguy hiểm với trẻ, không nên chọn những loại có hình dáng sắc nhọn như hình sao, hình mũi tên, chữ thập… Cha mẹ cũng không nên chọn những món đồ dễ gẫy, rụng vì những đồ đó trẻ có thể bẻ ra làm hỏng đồ, đặc biệt nếu trẻ cho vào miệng trẻ có thể bị hóc.

Lưu ý đến giá trị của đồ và độ an toàn của trẻ khi sử dụng

Nhiều cha mẹ cho con em mình đeo đồ trang sức quá sớm, khi các em chưa ý thức được giá trị và tự bảo vệ được mình. Đã có nhiều trường hợp trẻ bị mang họa, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng khi đeo những trang sức có giá trị. Vì thế cha mẹ không nên mua cho trẻ những đồ trang sức đắt tiền như đồ trang sức bằng vàng, kim cương, đá quý hoặc chất liệu quý để đề phòng các trường hợp xấu xảy ra. Đồng thời gia đình cũng cần phải trang bị cho các em những kỹ năng để xử lý tình huống khi gặp kẻ xấu, người lạ mặt…

Theo Mangthai

Leave a Reply

Or