Làm hồng vùng kín: Chuyên gia cảnh báo không nên tùy tiện!

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cho biết, không thiếu những trường hợp từng tìm đến bà vì tự ý mua thuốc đặt âm đạo để vùng kín trở nên hồng hào se khít hơn. Nhiều người thì tự ý đổ sữa chua, dầu dừa vào vùng kín để mong đánh bay tình trạng thâm đen.

 

Làm hồng vùng kín không chỉ là câu chuyện của chị em đã trải qua sinh nở

Vùng kín là khu vực bí ẩn có rất nhiều điều thú vị ở phụ nữ. Một vùng kín khỏe mạnh sẽ giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống, tâm trạng vui vẻ, yêu đời hơn thay vì tâm lý lo sợ, tự ti. Một vùng kín khỏe mạnh cũng là tiền đề cho cuộc sống vợ chồng được vun vén, chăm lo tốt hơn.

Hiểu được những điều ấy nên giờ đây nhiều chị em tìm tòi muôn cách khác nhau để tân trang vùng kín, giúp vùng kín không chỉ khỏe mà còn đẹp, với mong muốn giữ gìn tuổi xuân, giữ gìn ngọn lửa phòng the. Một trong những vấn đề chị em hiện nay rất quan tâm đến vùng kín là làm sao cho vùng kín luôn hồng hào, sáng mịn.

Làm hồng vùng kín: Chuyên gia cảnh báo không nên tùy tiện! - Ảnh 1.

Một trong những vấn đề chị em hiện nay rất quan tâm đến vùng kín là làm sao cho vùng kín luôn hồng hào, sáng mịn

Trên một số nhóm kín của mạng xã hội facebook, rất nhiều chị em than phiền vùng kín của mình mỗi ngày lại thêm thâm đen, xỉn màu trông vô cùng đáng sợ. Đa số đều là những chị em đã trải qua sinh nở. Mọi người đều có chung tâm lý tự ti, sự hời hợt chuyện giường chiếu của chồng càng làm chị em phải lo lắng. Không ít người nghi ngại có lẽ là do vùng kín của mình không còn hồng hào, đẹp đẽ, se khít như xưa nên “chuyện ấy” cũng vì thế mà trở nên ngày một tẻ nhạt, rồi nguy cơ chồng “tòm tem” bên ngoài là tất yếu.

 

Nhiều chị em muốn cạo sạch sành sanh “cỏ” vùng kín: Hãy nghe chuyên gia lưu ý trước khi làm!

Không chỉ với chị em phụ nữ đã trải qua sinh nở, phụ nữ luống tuổi mới gặp tình trạng này mà ngay cả nhiều chị em mới độ tuổi 20 cũng bày tỏ lo lắng vùng kín thâm, không được hồng hào dù chưa sinh nở, thậm chí chưa quan hệ tình dụcbao giờ.

Từ nhu cầu đó, vô vàn các sản phẩm nước hoa làm thơm, làm hồng vùng kín, những sản phẩm thuốc đặt cũng như thuốc xịt được quảng cáo công dụng làm hồng vùng kín vô cùng mật ngọt được chào mời. Và để biết thực tế hàng loạt sản phẩm này phát huy tác dụng hay tác hại cho người dùng nhưng chuyên gia sản phụ khoa sẽ nói cho bạn về việc có nên làm hồng vùng kín theo cách này hay không.

Làm hồng vùng kín: Chuyên gia cảnh báo không nên tùy tiện! - Ảnh 3.

Chưa có những bằng chứng công khai chứng minh thực tế hàng loạt sản phẩm này phát huy tác dụng hay tác hại cho người dùng nhưng chuyên gia sản phụ khoa sẽ nói cho bạn về việc có nên làm hồng vùng kín theo cách này hay không.

Cẩn trọng với chuyện tự ý làm hồng vùng kín, có thể dễ dàng bị viêm nhiễm phụ khoa

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) cho biết, không thiếu những trường hợp từng tìm đến bà vì tự ý mua thuốc đặt âm đạo để vùng kín trở nên hồng hào se khít hơn. Nhiều người thì tự ý đổ sữa chua, dầu dừa vào vùng kín để mong đánh bay tình trạng thâm đen. Hậu quả là đều bị viêm nhiễm vùng kín, mắc bệnh phụ khoa đáng tiếc.

“Bất kể là dùng thứ gì bôi vào vùng kín với mục đích làm hồng hay se khít cần hết sức cẩn trọng. Bạn không biết nó chứa những thanhg phần hóa học nào, có những chất gì, có thực sự an toàn cho người dùng hay không, nhất là đối với khu vực tam giác vàng cực nhạy cảm trên cơ thể chị em phụ nữ”, chuyên gia khẳng định.

Làm hồng vùng kín: Chuyên gia cảnh báo không nên tùy tiện! - Ảnh 4.

Bất kể là dùng thứ gì bôi vào vùng kín với mục đích làm hồng hay se khít cần hết sức cẩn trọng.

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung

Việc tự ý bôi thuốc, xịt thuốc hay bất cứ thứ gì làm hồng vùng kín, làm se khít vùng kín chỉ là cảm giác đánh lừa ngay tại thời điểm đó. Về lâu dài, bạn có thể bị viêm nhiễm phụ khoa, khô hạn, dị ứng da, thậm chí vùng kín bị teo đi, thâm đen hơn vì nhiễm hóa chất độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống phòng the cũng như tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em.

Theo chuyên gia, điều quan trọng hàng đầu vẫn là giữ gìn cho vùng kín của bạn luôn được khỏe mạnh bằng cách: Vệ sinh vùng kín mỗi ngày 2 lần với nước sạch, không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, tuyệt đối không xịt nước thơm, dùng giấy ướt có mùi thơm để lau vùng kín vì sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Nếu xuất hiện tình trạng bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, vùng kín thâm đen hơn bình thường thì điều đầu tiên là phải đến thăm khám tại các bác sĩ chuyên sản phụ khoa để tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị đúng đắn, tránh tiền mất tật mang.

“Khi gặp bất cứ trục trặc nào ở vùng kín, không chỉ là sức khỏe vùng kín mà còn là những thay đổi hình thức ở vùng kín, bạn nên đặt lịch thăm khám tại các cơ sở uy tín với những bác sĩ sản phụ khoa tay nghề cao thay vì mua gel, đặt thuốc, xịt thơm… để tránh gây hại sức khỏe. Vùng kín rất mỏng manh và không nên tự ý thử nghiệm theo những cách nguy hiểm nêu trên. Bạn có thể được chỉ định tập Kegel làm săn chắc, hồng hào vùng kín, cũng có thể phải phẫu thuật thẩm mỹ âm đạo nhưng cần được thăm khám cụ thể”, BS Dung nhấn mạnh.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or