Khoa học chứng minh: Chồng chăm massage giúp vợ khỏe, con sinh ra sẽ thông minh gấp bội phần

Vừa nhìn tiêu đề là em “khoái” liền, cũng đúng “phết” đó chị em ạ, không biết mấy ông chồng có đọc được bài này không ta hehe.

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu phải chịu rất nhiều mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Nếu tình trạng stress kéo dài có thể ảnh hưởng đến nguồn oxy và dinh dưỡng, cản trở sự phát triển của thai nhi. Lúc này, các ông chồng có thể giúp vợ thư giản bằng việc massage.

Massage thường xuyên trong thai kỳ giúp tăng lưu thông khí huyết, giảm phù nề, giảm mệt mỏi căng thẳng. Đồng thời, việc chồng massage sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn.

Thời điểm thích hợp để massage

Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp để chồng massage cho vợ bầu là trước khi đi ngủ. Bởi, đây là thời điểm thích hợp để giúp bà bầu thư giãn và có giấc ngủ sâu hơn.

Bạn nên massage theo nhu cầu của vợ và thực hiện đều trên các bộ phận ít nhất 15 phút.

Thực hiện massage cho vợ như thế nào?

Trước khi mát xa, các bố tương lai nên rửa sạch tay, có thể thoa một chút tinh dầu massage hoặc kem dưỡng cho da mềm hơn.

Nên để vợ nằm trên giường là tốt nhất vì khi nằm sẽ mang đến sự thoải mái cho mẹ và bé. Nếu vợ không thích nằm, bạn có thể cho cô ấy ngồi trên giường, ghế hoặc gối đầu trên đùi bạn.

Các ông bố có thể massage từ trên xuống dưới, bắt đầu từ vai, lưng, ngực, bụng, chân.. hoặc có thể ngược lại tùy theo sở thích của 2 vợ chồng.

Nên nhớ, ngực, bụng, lưng, mắt cá chân xoa bóp, massage nhẹ nhàng, tuyệt đối không được mạnh tay. Khi thực hiện mát phần bụng, bố nên dành thêm thời gian trò chuyện với thai nhi. Đây là cách tạo mối quan hệ thân thiết giữa bố con và rất tốt cho việc hình thành tư duy, trí tuệ của trẻ sau này.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các em bé được bố quan tâm ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ khi chào đời chúng sẽ có tư duy và tư chất tốt hơn những đứa trẻ cùng tuổi khác.

Những chú ý khi massage cho bà bầu

Các ông bố tương lai khi thực hiện massage cho mẹ bầu, cần đặc biệt chú ý những điều sau:

– Chú ý trong 3 tháng đầu thai kỳ và nửa tháng trước khi sinh, massage nhẹ nhàng hết sức.

– Mỗi động tác massage nên lặp lại 7-10 lần.

– Nên tạo không khí vui vẻ, ấm cúng khi massage cho vợ.

– Khi massage, bố có thể bật nhạc du dương để tăng thêm hiệu quả.

– Tuyệt đối không massage khi vợ có thai kỳ không ổn định, có tiền sử sảy thai, sinh non hoặc mắc các bệnh ngoài da, bệnh tim, hen suyễn, huyết áp cao.

Theo Kenhphunu

Leave a Reply

Or