Khai giảng tươi vui, cả năm hạnh phúc

Ngày đầu tiên đi học suôn sẻ và phấn khích sẽ là khởi đầu thuận lợi cho một năm học mới tuyệt vời! Hãy cùng con chuẩn bị sẵn sàng bố mẹ nhé!

Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những bí quyết giúp các bậc cha mẹ chuẩn bị cho trẻ trong ngày đến trường đầu tiên của năm học mới:

1. Chuẩn bị đầy đủ

Trẻ luôn muốn có mọi thứ, vì thế cha mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những thứ trẻ cần trước ngày khai giảng. Lên danh sách những thứ trẻ cần, đồng phục (nếu có). Bằng cách này trẻ sẽ có đầy đủ những thứ quần áo, balo, và những thứ cần mua khác. Đừng để đến phút cuối mới mua cho trẻ, vì điều này sẽ làm tăng lên cảm giác căng thẳng cho cả bạn và con.

2. Điểm tựa cho con

Trẻ sẽ trải qua cảm giác lo lắng khi bị rời xa cha mẹ và cha mẹ cũng vậy. Vì vậy, việc cha mẹ làm gương cho trẻ rất quan trọng, đừng đặt gánh nặng lo lắng lên vai trẻ. Hãy trung thực và thẳng thắn nói với con, nói chuyện với con về nỗi sợ hãi của chúng và lắng nghe một cách đồng cảm. Trẻ sẽ cho bạn biết tất cả mọi thứ.

3. Thăm trường

Nếu đây là lần đầu tiên trẻ đến ngôi trường mới, hãy đến thăm quan trường của con ít nhất một tuần trước đó. Hãy để cho trẻ làm quen với phòng học, hội trường, và những phòng ban quan trọng như phòng hiệu trưởng, phòng y tế…

3. Thiết lập mối quan hệ bạn bè

Nếu có thể hãy tìm xem có bạn bè, hàng xóm nào cùng học trong lớp với trẻ không. Biết được bạn học cùng và tạo được một nhóm bạn thân sẽ làm cho quá trình đi học của trẻ suôn sẻ hơn.

4. Nói chuyện với những người liên quan

Nếu có thể, hãy nói chuyện trước với giáo viên, y tá, nhân viên tư vấn và hiệu trưởng của trường. Thể hiện sự  quan tâm và thiện chí của bạn. Nói chuyện với họ về những điều quan tâm của bạn có liên quan đến sức khỏe của con và thông báo trước cho họ biết về những vấn đề liên quan đến học tập của con.

5. Dạy con biết tự bảo vệ mình

Đây cũng là một trong những vấn đề quan trọng cần chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học. Bạn nên chắc chăn con bạn biết những nguyên tắc an toàn về giao thông và an toàn thân thể. Trẻ nên biết tên của chúng, cách đánh vần tên của mình, các số điện thoại của bố mẹ và những người thân để liên lạc khi cần. Dạy trẻ những cách thích hợp để đối phó trong trường hợp bị bắt nạt bằng cách báo cáo cho giáo viên hoặc nhân viên tư vấn.

Chỉ một chút chuẩn bị trước ngày “trọng đại” có thể giúp trẻ giảm căng thẳng trong ngày khai giảng. Điều quan trọng là phải trung thực với trẻ, nói với con bạn cũng sẽ rất nhớ chúng và chúng trẻ thích đi học bởi vì việc đi học sẽ mang đến cho chúng những trải  nghiệm mới mẻ và đầy thú vị. Hãy tỏ ra đồng cảm, cứng rắn. Hãy chăm sóc trẻ, đáp ứng nhu cầu của trẻ và là nơi đáng tin cậy của chúng.

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or