Hướng Dẫn Cách Làm Rau Câu 3D

Nhiều bạn ib hỏi cách làm quá nhưng mình không có thời gian để trả lời cho từng người 1, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm rau câu 3D cơ bản nhất.

-Đầu tiên là các bạn chọn rau câu jelly, vì jelly có độ dẻo dai và trong nên thích hợp nhất để làm rau câu 3D, còn trên mạng các bạn thấy người ta hay dùng gelatin để làm rau câu, nhưng không phải ai cũng biết gelatin được làm từ da và xương của động vật nên nó rất hôi và tanh, để khử mùi người ta phải sử dụng đến hoá chất làm trắng và tinh mùi, và phải cần có axit citric thì rau câu mới trong, và hạn sử dụng thì để được rất lâu, chính vì vậy người ta chọn gelatin để trưng bày chứ không ăn như ở nước ta.
-CÔNG THỨC:
+1 gói jelly 10g trộn với 300g đường( đường tinh luyện)
+1 trái dừa xiêm lấy nước( không được dùng dừa chặt sẳn nước sẽ không trong).
-CÁCH LÀM
1,7 lít nước( bao gồm cả nước dừa và nước lọc) đun sôi sau đó mới cho bột jelly đã trộn đường vào khuấy đều ít nhất là 15′ hớt hết bọt, đổ ra khuôn( tim, tròn, lục giác, vuông, hoa mai) đổ khoảng 4cm là được. Để nguội ít nhất 2 tiếng cho rau câu đông đủ cứng để bắt bông.
Phần làm bông lấy công thức như trên, do ta làm bông ít nên cứ công thức trên chia 2 hoặc chia 3 chia 4 tuỳ theo chúng ta làm bao nhiêu khuôn.
Lưu ý: phần làm bông bắt buộc phải dùng sữa tươi hoặc whipping cream hoặc nước cốt dừa như vậy thì bông của chúng ta mới nổi được.
CÁCH BẮT BÔNG
Sau khi nấu xong chúng ta chia ra làm nhiều phần nhỏ, để liu riu trên lửa cho rau câu không bị đông lại, cho phẩm màu hoặc màu tự nhiên vào. Phần này mình sẽ nói kỹ 1 chút. Thứ 1: nên sử dụng phẩm màu nhập từ mỹ vừa bảo đảm sức khoẻ vừa cho ra sản phẩm bắt mắt.
Thứ 2: các loại hoa củ quả tự nhiên, chúng ta ép lấy nước dùng pha màu, trong quá trình bắt lên bếp để tạo bông rất lâu nên màu của chúng sẽ bị bốc hơi và phai màu, vì thế chúng ta cần phải cho siro vào vừa tạo hương vừa cho màu đẹp hơn( nhưng vẫn không đẹp bằng màu thực phẩm nhập). Cho nên ai nói mình làm rau câu 3D 100% là màu tự nhiên chứ không pha bất cứ gì khác là hoàn toàn không hợp lý, trừ khi người đó không để rau câu trên lửa nhỏ( nếu không giữ ấm trên lửa thì rau câu sẽ đông lại không bắt bông được).
Quay trở lại vấn đề bắt bông, đầu tiên chúng ta xác định mình sẽ làm hoa gì thì sử dụng kim của hoa đó. Khoanh tròn 1 lỗ nhỏ 2mm sau đó bơm màu mình chọn vào xilanh gắn kim y tế số 18 vào làm nhuỵ, đâm đều tay bóp nhẹ để tạo nhuỵ thẳng. Làm xong nhuỵ nhớ xúc bằng nước ấm liền để kim không bị rau câu đông vào làm nghẹt, chọn màu yêu thích gắn kim làm cánh hoa. Các bạn hãy hình dung 1 bông hoa sẽ bắt đầu từ cuống nên ta lấy trọng tâm từ nhuỵ, đâm mũi kim xuống rút nhẹ lên chút xíu bơm sữa vào, làm xen kẽ xoay quanh nhuỵ là được, đây là lớp cánh đầu tiên nên kim phải luôn đứng để cánh hoa ôm vào nhuỵ, lớp thứ 2 cũng bắt đầu từ lớp thứ 1 nhưng nghiêng kim hơi nằm chút xíu để tạo bông nở dần, cứ làm lần lượt như vậy đến khi mình cảm thấy hoa nở đủ theo ý thích thì chọn kim lá để tạo lá. Lá thì thường đi 2 hoặc 3 hoặc bao quanh hết cánh hoa.
Về làm nhuỵ bi, dùng kim y tế số 18 bơm màu yêu thích tiêm vào những khoảng trống sau khi đã bắt xong hoa, bơm càng mạnh thì nhuỵ càng to, bi thì hay đi thành chùm nên chúng ta nên bơm từ 1 điểm.
Sau khi đã làm xong chúng ta nấu phần đế để đổ lên trên, phần đế chúng ta có thể dùng jelly hoặc agar tuỳ theo chúng ta thích ăn giòn hay dẻo. Cho thêm nước cốt dừa, cacao, sữa, cafe, siro hoặc trái cây. Phần đế thì đổ như chúng ta nấu rau câu thường. Để 2 phần hít lại với nhau, chúng ta xâm nhẹ lớp rau câu đã bắt hoa sau đó nấu phần đế rau câu thật sôi rồi mới đổ vào.
Chúc các bạn thành công
Đây chỉ là những bước cơ bản hướng dẫn cho các bạn chưa biết làm sẽ làm được rau câu như ý chứ không dám múa rìu qua mắt thợ, các bậc tiền bối có bí quyết gì hay thì xin mời vào góp ý chia sẽ cho mọi người thành công hơn nữa.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or