Giúp trẻ nhỏ hòa hợp với nhau không khó

Nếu bạn có hai con trở lên, việc chí chóe giữa lũ trẻ là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn gắn kết anh chị em chúng với nhau hơn.

1. Yêu thương các con như nhau

Nếu những đứa con của bạn biết rằng bạn không yêu ai trong số chúng hơn người kia thì chúng sẽ không tỏ ra ghen tỵ. Vì vậy, trước tiên bạn cần củng cố mối quan hệ và gắn kết hơn với từng đứa con của mình. Nhớ luôn cảm thông để bọn trẻ có thể chia sẻ cảm xúc của chúng. Dùng tình yêu thương hơn là trừng phạt. Bọn trẻ được nuôi dạy như vậy thường hạnh phúc và khỏe mạnh, nhờ đó chúng sẽ hòa hợp với anh chị em của mình hơn.

2. Không so sánh lũ trẻ với nhau

Điều này là cấm kỵ, nếu bạn so sánh đứa này với đứa khác chỉ khiến chúng thêm ghen tỵ và mâu thuẫn với nhau. Thay vào đó, bạn nên yêu thương các con một cách công bằng.

3. Luôn đánh giá cao từng đứa

Trong bữa tối khi cả nhà quây quần, bạn có thể khen ngợi những việc làm tốt của từng con, Ví dụ như: “Mẹ cảm ơn khi cu Bin giúp mẹ làm việc nhà”, “Mẹ rất vui được chơi game cùng bé Na”, “Mẹ cũng cảm kích khi bé Mun ngồi chơi ngoan khi mẹ tiếp khách.”…

Giúp trẻ nhỏ hòa hợp với nhau không khó 1

4. Can thiệp kịp thời khi lũ trẻ có xung đột

Bạn hãy để ý nếu thấy dấu hiệu bọn trẻ chành chọe với nhau để kịp thời can ngăn và khuyên bảo trước khi chúng cãi nhau chí chóe.

6. Tạo không gian riêng cho mỗi đứa

Tốt nhất là tạo phòng riêng cho từng đứa, nhưng nếu điều kiện không cho phép, bạn hãy sắp xếp đồ đạc và vật dụng của chúng theo từng khu vực riêng của mỗi đứa.

7. Dạy con cách sống hòa hợp với anh chị em

Đây không phải kỹ năng mà cha mẹ nào cũng biết, vì thế bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu qua sách báo hay các phương tiện truyền thông khác. Qua đó bạn có thể tìm được bài học thích hợp cho những đứa con rắc rối của mình.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or