Giúp bạn giảm đau khi sinh

Mang thai là thiên chức, hạnh phúc của người phụ nữ, tuy nhiên sinh nở là một quá trình cực nhọc và đau đớn, nếu được chuẩn bị kỹ các mẹ sẽ bớt lo lắng.

Kiến thức cơ bản giúp giảm đau khi sinh để tinh thần thoải mái đón chào thiên thần ra đời là rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những phương pháp giảm đau khi sinh đẻ.

Rèn luyện sức khỏe: ăn uống và tập luyện

Điều quan trọng nhất chi phối quá trình sinh và cảm giác khi sinh chính là sức khỏe của thai phụ. Thai phụ cần có một sức khỏe tốt, khỏe mạnh và dẻo dai, có sức chịu đựng tốt để vượt qua cơn đau, hoàn thành quá trình vượt cạn.

Để chuẩn bị một sức khỏe tốt, thai phụ cần ăn uống hợp lý và vận động thường xuyên. Chế độ ăn bổ sung các thực phẩm chứa kẽm và canxi. Đây là hai chất giúp giảm bớt đau đớn khi sinh. Hải sản, trái cây (vải), sữa tươi … là những thực phẩm chứa nhiều chất giúp mẹ bầu bớt đau đớn khi sinh.

Thai phụ cần phải ngủ đủ giấc để nuôi dưỡng tinh thần và tạo năng lượng để khôi phục sức khỏe sau khi sinh.

giúp bạn giảm đau khi sinh

Thể dục góp phần quan trọng trong việc giảm đau khi sinh đẻ. Phụ nữ mang thai nên đi bộ thường xuyên, tập các động tác thể dục nhẹ nhàng, đi bơi, tập yoga … để giúp rút ngắn thời gian sinh nở.

Thở đúng cách

Cách thở đúng có thể giúp giảm phần lớn đau đớn khi sinh. Hít thở chậm và sâu, theo từng cơn co, nên thở bằng miệng. Khi thở cần bình tĩnh để cung cấp đủ oxi cho cả mẹ và con. Trong quá trình sinh không nên kêu la nhiều vì sẽ gây mất sức, mất tập trung dẫn đến sai nhịp thở, gây đau đớn không đáng có. Tinh thần của thai phụ khi sinh tuyệt đối không được hoảng loạn, luôn phải giữ bình tĩnh.

Tắm vòi sen và massage

Tắm vòi sen và massge có thể giúp làm giảm đau đớn khi sinh. Người phụ nữ mang thai không sinh ngay khi bắt đầu chuyển dạ. Lúc này, thai phụ nên massage cơ thể bằng vòi sen với nước ấm nhằm làm giảm sự căng cơ của cơ thể, tinh thần thoải mái hơn. Massage tay và lưng sẽ giúp cho mẹ bầu bớt đau, giữ bình tĩnh và thoải mái trước khi sinh.

Dùng thuốc giảm đau

Nếu quá lo lắng trước khi sinh, phụ nữ mang thai nên đi học các lớp kiến thức cho bà bầu hay đề nghị bác sĩ sử dụng thuốc giảm đau khi sinh nở. Tuy nhiên việc dùng thuốc giảm đau nên hạn chế vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ; lượng sữa cho bé bú và trí nhớ của mẹ.

Trên đây là một số cách giúp sản phụ giảm đau khi sinh con. Hy vọng những phương pháp này sẽ giảm đi phần nào sự đau đớn mà bạn phải chịu đựng lúc lâm bồn.

Sưu tầm

Leave a Reply

Or