Giữ ấm cho trẻ sơ sinh ngày rét dưới 10 độ C

Những ngày rét đậm rét hại dưới 10 độ C, hãy chú ý giữ ấm cho trẻ sơ sinh để phòng tránh bệnh tật.

Cách bế trẻ đúng là truyền hơi ấm từ cơ thể mẹ sang sẽ giúp bé ấm áp hơn. Hãy ấp bé vào ngực mỗi lần 30 phút và thay đổi liên tục tư thế để da mẹ tiếp xúc với da bé.

Lấy dầu xoa cho bé. Lấy dầu ấm xoa vào ngực, vào lòng bàn chân, bàn tay, vào trước mũi cho bé trước khi đi ngủ.

Mặc cho bé bộ áo liền quần hoặc bộ body đóng bỉm đề phòng bé bị hở bụng. Nếu bộ áo liền quần bị ngắn chân, các mẹ có thể mặc thêm cho bé một quần dài, cũng có thể chọn mặc cho bé áo cổ 3 phân hoặc bộ quần áo có khuy ở 2 bên cạnh, cài áo liền quần.

Tắm cho trẻ đúng cách. Với thời tiết xuống dưới 10oC việc tắm cho trẻ cũng trở lên khó khăn hơn. Tuy nhiên vẫn cần giữ vệ sinh bằng cách thường xuyên lau rửa chân tay mặt mũi cho trẻ. Nước tắm cần luôn giữ đủ ấm và phòng tắm kín gió, có thiết bị sưởi. Hãy ủ ấm ngay cho trẻ sau khi tắm để không bị nhiễm lạnh.

Massage cho trẻ. Thời tiết quá lạnh khiến cho khả năng tuần hoàn máu của trẻ lưu thông không tốt. Hãy nhẹ nhàng massage để giữ cơ thể của bé luôn ấm áp, có khả năng chống lại cái lạnh của mùa đông.

Dùng túi ngủ cho bé. Có thể mua túi ngủ cho bé. Nếu bé cảm thấy khó chịu, có thể để hở phần ở dưới chân để bé thoải mái thò chân ra ngoài. Hoặc khi đắp chăn cho bé, nên để hở phần chân, đi tất mỏng, thấm mồ hôi, bé sẽ bớt ngọ nguậy.

Tốt nhất, dù loại quần áo nào, cũng cần phải bằng chất cotton, thấm mồ hôi, để bé có cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đi ngủ. Tránh mặc quần áo quá dày và ấm khiến bé bị bức bối, nóng nực.

Cần kiểm tra nhiệt độ cơ thể của trẻ thường xuyên, nhất là ban đêm nếu cần đắp thêm chăn cho trẻ, nhưng không nên quấn quá chặt.

Tuy nhiên, không nên ủ ấm bé quá mức. Bé cần được giữ ấm nhưng không phải quá nóng. Nên loại bỏ bớt quần áo cho bé khi nhiệt độ tăng lên.

 Theo kienthuc

Leave a Reply

Or