“Em đẻ thường cực dễ với rau mồng tơi”

Áp dụng “chiêu” ăn mồng tơi vào tháng cuối thai kỳ nên khi sinh em chỉ mất vỏn vẹn có 2 tiếng thôi.

Từ hồi còn con gái, nghe các mẹ, các chị thỉnh thoảng buôn chuyện đau đẻ mà em sợ và nghĩ rằng có lẽ mình chẳng dám lấy chồng sinh con nữa. Rồi cứ nghĩ khi yêu và lấy chồng khi đó cái mong ước có một thiên thần để cho tổ ấm tròn vẹn sẽ đánh bại cái nỗi sợ hãi sinh nở bấy lâu của mình thôi. Nhưng thực tế không phải vậy. Từ khi biết mình có thai, em hạnh phúc lắm nhưng đồng thời cái nỗi sợ đau đẻ lại trỗi dậy, liên tục ám ảnh em. Vì thế, em rất chăm chỉ lên mạng để học hỏi kinh nghiệm xem làm cách nào để sinh dễ và bớt đau. Em biết giờ nhiều mẹ chọn mổ đẻ vì sợ hỏng “vùng kín”, mổ cho nhanh, cho đỡ đau. Em nghĩ mổ đẻ mẹ đỡ đau thật đấy nhưng sức đề kháng của con sẽ không được tốt như các bé đẻ thường. Hơn nữa, nguy cơ mẹ đẻ mổ bị nhiễm trùng cũng tương đối cao. Vì biết được đẻ thường sẽ tốt cho cả mẹ và bé nên em đã hạ quyết tâm nhất định sẽ đẻ thường.

Tuy nhiên, khổ nỗi trộm vía em thuộc tuýp người có sức khỏe tốt lại chẳng nghén ngẩm gì nên em ăn uống được và cân nặng cũng cứ tăng vù vù. Em tăng cân nhanh quá đến mức mọi người cứ hù dọa em, cứ tăng cân theo đà này thì kiểu gì em cũng phải đẻ mổ, không có cơ hội mà đẻ thường đâu. Sợ quá em nhờ bác sĩ tư vấn và tích cực lên các diễn đàn học hỏi và áp dụng các chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đồng thời, em tìm hiểu luôn các bí quyết để đẻ thường dễ dàng.

Tìm hiểu trên các diễn đàn em thấy nhiều mẹ chia sẻ bí kíp sinh thường dễ dàng nhờ ăn dứa, uống nước lá tía tô, ăn rau lang. Mặc dù khi đọc được một số kinh nghiệm của các mẹ, em cũng đã tháo gỡ được bớt nỗi lo sợ trong lòng, tuy nhiên em vẫn đem băn khoăn, lo lắng này tâm sự với đứa bạn em. Thật tuyệt vời là em đã có được lời khuyên hữu ích. Ban đầu em cũng nghi ngờ về cách của đứa bạn em lắm nhưng nghĩ lại, dù sao bạn em cũng đã “sản xuất” 2 tập rồi, có kinh nghiệm lại là một nhân chứng sống. Hơn nữa, cách của bạn em cũng là một trong những cách dân gian, không có hại gì nên em đã thử áp dụng.

"Em đẻ thường cực dễ với rau mồng tơi" - 1
Áp dụng “chiêu” ăn mồng tơi vào tháng cuối thai kỳ nên khi sinh em chỉ mất vỏn vẹn có 2 tiếng thôi. (ảnh minh họa)

Không biết do cơ địa em tốt nữa hay là do cách của bạn em hiệu quả thật nhưng em áp dụng thấy mình sinh dễ dàng lắm các mẹ ạ. Thấy có nhiều mẹ cũng khổ sở vì ám ảnh sinh nở giống như em nên em mạo muội chia sẻ kinh nghiệm mà em được đứa bạn truyền lại, và em là “chuột bạch” để các mẹ thử áp dụng xem sao.  

Kinh nghiệm của đứa bạn em rất đơn giản, đó là vào tháng cuối thai kỳ các mẹ hãy tích cực ăn rau mồng tơi. Theo em tìm hiểu thì trong Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh cũng đã nói mồng tơi có tác dụng hoạt thai làm dễ đẻ. Ngoài ra, bạn em dặn để giúp cổ tử cung mở nhanh thì em nên áp dụng phương pháp dân gian là uống nước lá tía tô.  Đó là đến lúc thấy cơn đau chuyển dạ thì lấy nước lá tía tô đun sôi để uống. Áp dụng phương pháp này của bạn em thấy chuyện sinh đẻ của mình quả dễ dàng thật. Em chỉ mất có 2 tiếng từ lúc đau đẻ đến khi con chào đời thôi. Các mẹ bầu nếu muốn sinh thường dễ hãy thử chiêu này của em nhé.

Thêm thông tin nữa cho các mẹ là rau mồng tơi cũng là một lựa chọn lý tưởng cho các mẹ bầu ít sữa. Bởi trong rau mồng tơi có chứa vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho thai phụ…

Món ăn nấu từ mùng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt và giảm chứng táo bón sau sinh. Vì thế, sau sinh các mẹ vẫn nên tiếp tục tích cực ăn rau mồng tơi nhé.

Theo Eva

Leave a Reply

Or