Đuổi muỗi khỏi ngôi nhà của bạn

Tiếng vo ve của muỗi có lẽ là một trong những âm thanh đáng ghét nhất. Thêm vào đó, chúng còn là tác nhân truyền bệnh sốt xuất huyết nguy hại cho cả gia đình, đặc biệt là bé yêu của bạn. Những biện pháp đuổi muỗi dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi sự phiền toái do loài côn trùng này mang đến

cach-duoi-muoi-khoi-nha-ban-460x345

Hoa phong lữ

Loại hoa này khiến muỗi chạy xa. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt một chậu hoa phong lữ trong nhà. Một cách khác, đó là sử dụng tinh dầu hoa phong lữ. Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào nước rồi cắm bình xông tinh dầu để ngôi nhà vừa có hương thơm mát, vừa không còn những sinh vật gớm ghiếc nữa.

Bạn còn có thể nhỏ tinh dầu lên chăn, gối để chống muỗi. Nếu dùng tinh dầu phong lữ bôi lên da, bạn nhớ mặc quần áo dài tay, che chắn cẩn thận khi ra ngoài vì da sẽ rất bắt nắng.

>> Xem thêm: Mẹo phòng và chữa muỗi đốt cho bé trong mùa mưa

Tinh dầu cam, chanh

Các loài cây thuộc họ cam, chanh rất hiệu quả trong việc chống muỗi. Bạn có thể đặt vỏ cam, bưởi trong nhà hay áp dụng cách xông tinh dầu tương tự tinh dầu hoa phong lữ. Khi vệ sinh nhà cửa cũng vậy, thay vì dùng dung dich vệ sinh, bạn có thể dùng chanh để làm sạch các bề mặt. Không chỉ để lại mùi hương tự nhiên dễ chịu, chanh còn giúp chống muỗi.

Hoa vạn thọ

Loại hoa vàng rực thường được bán vào dịp Tết này có một mùi hương khá dễ chịu. Hương thơm này cũng có tác dụng chống muỗi . Để một chậu hoa vạn thọ hoặc túi đựng cánh hoa vạn thọ trong nhà sẽ giúp bạn xua đuổi những sinh vật này.

>>Xem thêm: Thuốc chống muỗi nào an toàn cho bé

Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng nên phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để phun thuốc diệt muỗi trong vườn nhà, ngủ trong mùng và tránh để nước đọng trong những bình, lọ vì đó là nơi muỗi đẻ trứng.

MarryBaby

Leave a Reply

Or