Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi

Nhiều mẹ có con trong độ tuổi mầm non đang loay hoay khi trẻ không hứng thú với việc học chữ và mẹ không có cách nào để con nhớ được mặt chữ. Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi là phương pháp thú vị và hấp dẫn giúp trẻ mẫu giáo học chữ cái một cách tự nhiên và dễ dàng.

Xin giới thiệu đến các mẹ một số trò chơi giúp con hứng thú học tập và làm quen với chữ cái.

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi câu cá

– Mẹ hãy cắt hình những con cá bằng giấy với nhiều màu sắc khác nhau, sau đó in các chữ cái lên đó kiểu chữ thường, chữ hoa hoặc cả hai. Đục một lỗ ở con cá và mắc vào đó một cái kẹp giấy.

– Buộc một đầu sợi chỉ vào cây thước và đầu kia của sợi chỉ buộc một cục nam châm nhỏ để làm cần câu.

– Mỗi khi bé “câu” được một con cá bằng cục nam châm, mẹ hãy nói cho bé biết tên của chữ cái. Khi bé đã bắt đầu nhận được mặt chữ, mẹ có thể yêu cầu bé câu con cá có in hình chữ cái nào để kiểm tra khả năng ghi nhớ của bé.

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi thử trí nhớ

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi

Mẹ in các chữ cái và dán lên các quân bài, làm thành hai bộ chữ cái, một bộ cho bé và một bộ cho mẹ. Mẹ lật các chữ cái trong bộ bài của mẹ lên, sau đó, bé sẽ tìm lần lượt trong các quân bài của bé chữ cái giống của mẹ. Hai mẹ con hãy cùng đọc to tên chữ cái mà bé vừa tìm đúng.

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi nhảy lò cò

Mẹ viết các chữ cái lên vỉa hè theo các ô vuông liền kề, bé sẽ đứng ở ô trung tâm và nhảy lò cò vào ô chữ cái mà mẹ vừa đọc. Như vậy, bé nhà bạn sẽ vừa được vận động thể lực vừa học chữ một cách vui vẻ.

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi tập tô màu

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi

Mẹ và bé hãy tạo một cầu vồng đầy màu sắc trong khi học chữ nhé. Mẹ in mỗi chữ lên một mảnh giấy và cho bé tô bằng những màu sắc khác nhau, bé vừa tập tô vừa đọc lại tên chữ cái để học và ôn bài.

Dạy trẻ học chữ cái qua trò chơi cắt dán

Mẹ hãy viết chữ cái hoa và thường lên một mảnh giấy và dạy bé biết cách phát âm của chữ cái đó. Sau đó, mẹ cho cho bé tìm những chữ cái được yêu cầu từ sách, báo hay những cuốn tạp chí cũ rồi cắt chúng ra. Trò chơi này vừa giúp bé củng cố nhận biết về cách phát âm của chữ cái và thuộc mặt chữ, đồng thời rèn luyện kỹ năng vận động khéo léo. Tuy nhiên, trò chơi này có sử dụng đến kéo nên mẹ hãy dành thời gian chơi cùng bé nhé.

Theo hanhphuccuame

Leave a Reply

Or