Dạy mẹ tự làm hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái và cách chọn phụ kiện tóc đẹp

Bé gái nào cũng muốn mình điệu đà khi ra đường. Các phụ kiện cho tóc như bờm tóc, băng đô, nơ cài sẽ làm cho bé trở nên xinh xắn và nữ tính hơn rất nhiều. Bờm tóc mix cùng các bộ quần áo thời trang sẽ khiến bé nổi bật hơn khi dạo phố, dã ngoại. Sau đây các chuyên gia về phụ kiện tóc cho bé sẽ hướng dẫn các mẹ tự làm hoa vải trang trí bờm tóc cho bé.

Hoa hồng cuộn từ vải kẻ trông khá dễ thương, chút nền voan tăng thêm phần thơ mộng, rất hợp trang trí bờm tóc cho bé.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu làm hoa vải trang trí bờm tóc như sau:

– Vải kẻ hai màu tương phản để tạo sự nổi bật, nhưng chỉ nên chọn màu nhạt cho hài hòa với voan trắng
– Một chút cườm
– Bờm tóc đã bọc vải (bạn có thể quấn ruy băng hoặc bọc ống vải cho xương bờm)
– Kim, chỉ, kéo, keo nến.

Bước làm hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 1:

Cắt hai dải vải kẻ to bản 3cm – 5cm, có thể bản to hoặc nhỏ hơn tùy theo bạn muốn mỗi vòng cánh hoa dày hay mỏng, chiều dài dải vải nên cắt hơn 30cm, dải vải càng dài thì hoa càng lớn vì cuốn được nhiều vòng.

Bước 2:

Gập đôi dải vải theo suốt chiều dọc của nó. Gập một tam giác vải xuống tại đầu dải vải và vê phần đầu vải nhọn đã gập này thật chặt, vê hết phần tam giác vải là được phần cánh nhỏ nhất giữa nhụy hoa. Sau đó cuốn vải vòng quanh liên tiếp xung quanh cánh nhỏ nhất này bạn sẽ được các vòng cánh hoa.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 2

Bước 3:

Bạn vừa cuốn các vòng cánh vừa xoắn cho dải vải gập đôi được cuộn lại thành ống tròn, làm như thế các sọc kẻ trên vải sẽ vặn màu xen kẽ và các vòng cánh trông mộc mạc tự nhiên hơn là gấp nếp.

Khi cuộn tới độ lớn vừa ý của bông hoa bạn định làm thì cắt hết dải vải và phần cuối vải bạn không cuộn nữa, để xòe rộng tiện cho dán phủ phía sau hoa.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 3

Bước 4:

Gập phần vải thừa xòe rộng ra sau hoa, dùng keo nến rỏ vào phần sau của các vòng cánh hoa đã cuộn, nhớ rỏ đều khắp chứ đừng rỏ mỗi chính giữa hoa, rồi dán phủ phần vải thừa cuối cùng vào chỗ đã rỏ keo.

Để keo khô và hoa ổn định dáng là bạn đã có được một bông hoa vải đơn giản, mộc mạc rồi.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 4

Bước 5:

Làm tương tự với dải vải kẻ còn lại để có bông hoa thứ hai, hoặc bạn sử dụng cách vừa cuốn vải vừa gấp nếp để có được một bông hoa gần kiểu. Bạn tham khảo lại cách làm hoa dạng này trong bài Tự làm bờm hoa cho con gái không hề khó nhé!

Bước 6:

Cắt một miếng vải dạ hình bầu dục đủ rộng để đặt hai bông hoa lên trên, nhưng không quá rộng để chờm vải nền ra khỏi hoa.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 6

Bước 7:

Cắt hai vuông vải voan có các cạnh dài gấp đôi đường kính của hoa. Gấp nếp hoặc vê vải voan nhúm lại ở giữa rồi gập đôi lại, khâu đính ổn định 1 đầu voan, đầu kia nhấc nhẹ cho voan xòe rộng. Làm tương tự với miếng voan còn lại. Khâu đính voan vào giữa hai bông hoa, để hai đầu voan xòe ra khỏi cánh hoa.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 7

Bước 8:

Đính chút cườm vào chỗ giao nhau giữa hai bông hoa và vải voan.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 8

Bước 9:

Bọc vải hoặc quấn ruy băng cho xương bờm. Rỏ keo nến vào dọc giữa sau miếng dạ nến gắn hoa, dán phần hoa trang trí vào bờm, dán vào giữa bờm hay lệch một bên đều đẹp. Sau cùng dán một miếng dạ nhỏ phủ cả phần xương bờm và chờm sang cả phần vải dạ nền hoa. Làm như vậy phần hoa trang trí sẽ được giữ ổn định hơn.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 9

Chỉ chút vải vụn với cách gấp dán đơn giản mà bờm của bé đã sinh động hơn rất nhiều:

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 10

Bạn hãy bớt chút thời gian trang trí bờm tóc cho bé yêu nhé! Chúc bạn thành công!

Tư vấn chọn bờm tóc, băng đô và kẹp tóc đáng yêu cho bé gái

Đã là con gái thì dù ở độ tuổi nào cũng cần phải làm đẹp. Ngoài trang phục dễ thương thì những chiếc phụ kiện xinh xinh làm đẹp cho tóc là vật thời trang mà con gái bạn luôn yêu thích và mong muốn được sở hữu. Meonuoicon.com xin được giới thiệu đến các bậc phụ huynh bộ sản phẩm bờm tóc đẹp cho bé gái.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 11

Với những chiếc bờm tóc đẹp và dễ thương này, thiên thần của bạn sẽ trở nên xinh xắn rạng ngời hơn bao giờ hết. Phải chú ý chọn băng đô, buộc tóc đáng yêu cho bé gái thế nào để vừa tôn lên nét duyên dáng, điệu đà nhưng vẫn phải đảm bảo sự thoải mái cho bé .

Với các bé gái 1,2 tuổi

Bờm tóc cho bé gái 1,2 tuổi thường được thiết kế ôm sát đầu bé. Vì vậy các bậc phụ huynh cần chọn loại bờm tóc nào không quá ôm, vì nó siết váo đầu bé gây cảm giác vướng víu khó chịu cho bé. Bạn cũng không nên chọn loại bờm tóc quá lỏng vì khi bé cử động, chiếc bờm sẽ rất dễ bị tuột, không tiện lợi cho hoạt động của bé.

Bờm tóc vừa vặn sẽ tạo cảm giác thoải mái và thích thú hơn cho bé khi đeo chúng

Do bé còn quá nhỏ, xương sọ vẫn chưa cứng cáp, nên các bậc cha mẹ không nên chọn loại bờm tóc làm bằng nhựa vì chúng rất cứng, có thể gây tổn hại cho bé. Tốt nhất bạn nên chọn loại bờm tóc làm bằng thun mềm mại. Bộ sản phẩm bờm tóc đẹp cho bé gái sơ sinh được làm bằng chất liệu ren thun, vùa mang lại cảm giác thoải mái cho bé, vừa làm tăng thêm sự duyên dáng và nữ tính cho nàng công chúa nhỏ.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 12

Các bậc phụ huynh nên chọn bờm tóc làm bằng thun mềm mại để tránh làm tổn thương đầu của bé

Phụ kiện tóc cho các bé gái lớn hơn

Những chiếc hoa, nơ đính trên bờm tóc được làm bằng vải rất tỉ mỉ và khéo léo. Mỗi kiểu dáng mang lại cho bé một nét đáng yêu riêng. Khi chọn lựa, bạn cần lưu ý két hợp màu sắc sao cho phù hợp với những bộ cánh của bé, cách tốt nhất là chọn theo ton-sur-ton hoặc chọn những màu trung tính để dễ phối hợp. Với sự dịu dàng sẵn có của những chiếc bờm tóc, bạn nên kết hợp chúng với áo đầm hoặc váy cho bé là tốt nhất.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 13

Những chiếc bờm tóc được trang trí thêm hoa và nơ sẽ làm tăng nét đáng yêu cho bé gái

Những chiếc phụ kiện đáng yêu đi kèm trang phục sẽ tăng thêm nét đáng yêu và phong cách thời trang cho các bé. Nếu như những chiếc túi xách nhỏ giúp các bé chú ý đến việc chuẩn bị cho mình những thứ cần thiết trước khi ra khỏi nhà. Thì những chiếc băng đô, buộc tóc đáng yêu cho bé gái lại rèn luyện cho các bé quan tâm về việc chăm sóc bản thân, chỉnh chu vẻ ngoài và quan trọng là ý thức đúng về giới tính của mình.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 14

Bé xinh xắn với băng đô ren.

Mỗi khi đi ra ngoài, ngoài việc mặc một trang phục đẹp, bạn cũng nên giúp các bé làm một kiểu tóc đơn giản.

Bé trông thật điệu đà với chiếc băng đô kết hoa cầu kỳ.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 15

Có thể nói cặp đôi hoàn hảo đi cùng chiếc đầm xòe mềm mại, bay bổng là một chiếc băng đô. Nhất là đối với những ngày hè, nó còn có tác dụng làm gọn gàng mái tóc, giúp tóc không bết dính hay bay vào mắt các bé.

Chiếc băng đô mềm mại giúp bé thoải mái hơn.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 16

Mẫu băng đô có đính thêm những lọn tóc giả.

Trong khi băng đô là cặp đôi thanh lịch của váy đầm, thì chiếc buộc tóc là phụ kiện không thể thiếu cho việc sáng tạo với tóc. Bạn có thể buộc đuôi ngựa gọn gàng cho bé khi bé vui chơi cùng bạn bè. Hay có thể tết những bím tóc cầu kỳ và trang trí bằng chiếc buộc tóc xinh xinh cho bé khi tham gia tiệc.

Nhân vật Kitty và họa tiết caro thật xinh xắn.

Hay những chú thỏ màu hồng sẽ làm bé rất thích thú.

Bé tha hồ lựa chọn những set buộc tóc với nhiều hình ảnh đáng yêu

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 17

Chọn băng đô, buộc tóc đáng yêu cho bé gái cũng phải chú ý đến chất liệu và cách sử dụng. Chất liệu phải đủ mềm mại. Mang một chiếc băng đô quá cứng hoặc có size quá nhỏ sẽ gây cảm giác chật chội khó chịu, còn có thể gây dị ứng và làm đỏ da của bé. Với một chiếc buộc tóc không co giãn, hoặc bạn buộc cho bé quá chặt tay, sẽ kéo chân tóc bé gây đau, nghiêm trọng hơn có thể làm cho chân tóc bé yếu đi.

Tóc bé được buộc nhẹ nhàng bằng những sợi buộc tóc nhựa.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 18

Sáng tạo thêm nhiều kiểu tóc với những vòng buộc tóc nhỏ bằng thun co giãn.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 19

Bạn còn có thể dùng những sợi buộc tóc nhỏ này để sáng tạo theo kiểu tóc như hình bên dưới.

hoa vải trang trí bờm tóc cho bé gái 20

Thử trổ tài với kiểu tóc đáng yêu này nhé các mẹ.

Theo 2thoitrangtreem

Leave a Reply

Or