Con không hợp tuổi làm vợ chồng chia tay?

Ông bà mình có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhưng bản thân tôi theo quan niệm hiện đại vì vậy không để ý nhiều đến chuyện xem tuổi hay bói toán. Tuy nhiên, sau khi xảy ra chuyện dưới đây, tôi thấy hoang mang và bắt đầu suy nghĩ về quan niệm tuổi tác trong hôn nhân – gia đình.

Tôi và chồng lấy nhau được hơn 1 năm thì sinh con đầu lòng. Nghĩ rằng, sinh con là việc thuận theo lẽ tự nhiên, có thì sinh, cứ kiêng cữ hoài nhỡ đâu vô sinh sau này thì khổ. Chính vì lẽ đó, chúng tôi không cần xem tuổi, năm sinh cho đứa con đầu.

Trước khi sinh con, chồng tôi là một người hiền lành, chịu khó và rất yêu chiều vợ. Mỗi ngày sau giờ làm, anh phóng xe luôn về nhà, không la cà quán xá hay nhậu nhẹt gì cả. Tiền lương sau khi lãnh chủ động đưa hết cho vợ, chỉ giữ lại chút ít xài vặt mà thôi. Anh còn giúp tôi làm việc nhà từ phơi quần áo, rửa chén, lau nhà… Thời gian ấy, vợ chồng tôi quấn quýt như đôi chim câu, ai cũng ngưỡng mộ.

Chuyện khắc tuổi phải làm sao để hóa giải? Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, sau khi tôi sinh con, mọi thứ bỗng dưng thay đổi hoàn toàn. Anh không còn là anh của ngày xưa nữa. Người đàn ông luôn nhẹ nhàng yêu thương vợ nay trở nên cáu gắt, khó chịu. Thay vì về cùng vợ con sau giờ làm việc, anh lại tụ tập bạn bè bia bọt, rồi còn đi bar thâu đêm. Tất cả việc nhà và chăm con, một mình tôi cán đáng, nhưng anh vẫn không hài lòng. Mỗi khi về nhà, anh hầu như chỉ muốn gây sự, “đá thúng đụng nia”. Tôi đã nín nhịn rất nhiều lần, nhỏ to tâm sự cùng anh cũng rất nhiều, tìm hiểu hỏi han không ít, nhưng mãi vẫn không có sự thay đổi nơi anh. Cuối cùng, khi con hơn 1 tuổi, chúng tôi đã quyết định ly thân.

Đến nay, cả bản thân tôi lẫn anh đều không hiểu vì sao nên nỗi ngoại trừ một điều, con trai tôi và chồng tuổi xung khắc nhau. Có lẽ vì điều đó mà từ khi con chào đời đã khiến anh thay đổi và “khắc khẩu” lúc ở nhà? Mẹ chồng tôi cũng nghĩ vậy. Có lẽ nào… ? Tôi phải làm sao để gia đình tôi lại yên ấm như xưa? Chuyện khắc tuổi phải làm sao để hóa giải? Hãy cho tôi lời khuyên.

Mỹ Nhung (Hà Nội)

Theo Ebe

One thought on “Con không hợp tuổi làm vợ chồng chia tay?

Leave a Reply

Or