Món với cá hồi tốt cho não bé

Cá hồi giàu omega3 và omega6 rất tốt cho trí não của bé. Bởi thế thỉnh thoảng, mẹ nên chế biến những món với cá hồi cho bé.

Đùi lợn xông khói cuộn bơ, cá hồi

Những món xông khói khá lạ miệng đối với bé nhưng mẹ nhớ kèm nhiều loại rau củ quả để cân bằng dinh dưỡng cho bé.

Nguyên liệu
: 60g cá hồi xông khói; 20g đùi lợn xông khói; 1 quả trứng gà; 1/2 quả bơ sáp (chín vừa); 2 thìa soup mayonnaise; 2 thìa soup bơ sáp xay; 1/4 thìa cafe muối; 1/6 thìa cafe tương cà.

Chế biến: Cá hồi xắt thanh như ngón tay, rán (chiên) vừa chín, lấy ra để ráo dầu. Đùi lợn xông khói áp chảo sơ, xắt sợi. Trứng gà luộc chín, lột vỏ, cắt đôi. Bơ sáp lột vỏ, chẻ dọc.

Lấy một sợi đùi lợn xông khói cuộn với một miếng cá hồi, một miếng bơ. Cứ làm thế cho đến hết. Dọn ra đĩa, cho bé dùng với trứng luộc, chấm sauce bơ pha sẵn.

cahoi1

Cá hồi xào thì là
Nguyên liệu: 200g cá hồi; 50g thì là; 20g hành lá; ½ thìa café hạt nêm; một thìa café tỏi băm; nước mắm, đường và dầu ăn.

Chế biến: Cá hồi cắt miếng vuông vừa cho bé ăn. Thì là rửa sạch, cắt khúc. Hành lá một phần cắt khúc, phần còn lại tước sợi.

Đun nóng dầu, phi thơm tỏi băm, cho cá vào xào nhẹ tay, nêm hạt nêm, đường và nước mắm vào, xào khoảng 4 phút, cho thì là và hành lá vào đảo đều, tắt bếp.

Múc ra đĩa, trang trí ít hành lá tước sợi. Món này cho bé dùng nóng với cơm. Có thể cho thêm ít cà chua bi và hành tây vào xào chung cũng hợp vị.

cahoi2

Soup bí đỏ cá hồi
Nguyên liệu: Nước cốt gà; 1 quả bí đỏ nhỏ; 300g cá hồi; 2 thìa beurre (bơ) đã làm mềm; chút tiêu và gừng để bé không bị cay; Muối, đường; Hành tây.

Chế biến: Cắt quả bí làm đôi, cho vào lò nướng đến khi bí chín mềm. Lấy thìa xúc bí ra cho vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thịt xay sơ một lần cho nhuyễn, để ra tô. Trong trường hợp không có lò nướng, có thể xắt bí đỏ ra thành từng miếng nhỏ, luộc chín, sau đó cho vào máy xay sinh tố, nhưng bí sẽ không ngọt và bùi bằng nướng.

Cho hành tây vào xào với beure (bơ) đến khi hành chín thì đổ nước cốt gà vào trộn đều.

Cá hồi hấp chín. Nên hấp cách thủy để giữ lại được chất dinh dưỡng cũng như mùi vị của cá, sau đó xé cá ra thành từng miếng nhỏ, tơi.

Trộn hỗn hợp nước cốt gà và cá hồi, cho vào máy xay nhuyễn.

Bắc nồi lên bếp, cho tất cả trộn chung vào nấu đến khi sôi, nêm nếm vừa ăn. Nhấc xuống, cho bé dùng nóng.

ca hoi3

Nguyên liệu: Cá hồi; 1 quả rứng; 1 quả cam; bột chiên; bột đao, bột mỳ; Gia vị.

Cách làm: Cá rửa sạch, lọc xương và cắt miếng vừa ăn. Ướp cá với một thìa gia vị, một chút hạt tiêu để 15 phút.

Cắt đôi quả cam, vắt lấy nước. Sau đó lần lượt tẩm cá vào bát bột rán (chiên), nhúng vào trứng rồi cuối cùng lăn qua bột mỳ. Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi rán cá đến chín vàng.

Cho nước cam vào nồi, đun sôi. Hòa chút bột đao với nước rồi từ từ cho bột vào nồi nước cam, vừa cho vừa ngoáy đều. Nếu cam hơi chua, mẹ có thể cho một chút xíu đường để làm giảm độ chua gắt.

Tiếp đó cho cá rán vào nồi sốt cam, to lửa cho sôi rồi tắt bếp.

cahoi4
 

Theo bibi

Leave a Reply

Or