Chìa khóa bí mật của người vợ hạnh phúc

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân cặp vợ chồng nào cũng mong muốn mình luôn hạnh phúc. Dưới đây là chìa khóa để bạn có thể một người vợ thật sự hạnh phúc và giúp duy trì sự yên bình cho cuộc sống hôn nhân của mình.

1Không nói xấu chồng

Nguyên tắc cần thiết trong hôn nhân là luôn phải tôn trọng lẫn nhau. Không chỉ tôn trọng khi hai người đối mặt nhau mà cả khi không đứng trước mặt nhau mà vẫn cần thể hiện sự tôn trọng của đối tác. Nếu bạn chuyên kể về chồng mình bằng thái độ khinh thường, nói xấu chồng biến anh ta thành trò cười trước mặt bạn bè hay phàn nàn về những thói xấu của chồng trước mặt người khác….Đây chắc chắn sẽ là một dấu hiệu bất ổn trong hôn nhân của hai người. Điều bạn có thể làm là chia sẻ với bạn bè, người thân những vướng mắc trong cuộc sống gia đình của mình là điều cần thiết. Khi có người sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của bạn cũng là điều đáng quý. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn được quyền biến chồng mình thành trò hề trong mắt người ngoài và coi họ như cái thùng rác để mình trút bỏ mọi ưu phiền. Hãy tôn trọng chồng để có được cuộc sống gia đình hạnh phúc nhất.

hanhphuc1
Muốn trở thành một người vợ hạnh phúc, đừng thờ ơ trước những điều nhỏ nhặt, hãy vun vén cuộc hôn nhân của mình từ những điều bé nhỏ đó

2 Đừng bỏ qua những điều nhỏ bé

Để gia đình luôn hạnh phúc bạn đừng nên bỏ qua những điều nhỏ bé nhất. Mỗi sáng thức dậy bạn có thể đặt trên bàn một tách cà phê sáng hay một chiếc bánh mì kẹp trứng thơm nức. Nó chính thay cho lời chào buổi sáng ngọt ngào gửi tới người chồng yêu dấu của bạn. Bạn có thể bày tỏ sự quan tâm bằng đáp ứng những sở thích của chồng. Những điều nhỏ bé trong hôn nhân đó nhưng cũng đủ sức nói lên rất nhiều điều. Tách cà phê sáng tuy nhỏ nhưng nó thay lời yêu cùng sự quan tâm dành cho người chồng của mình. Muốn trở thành một người vợ hạnh phúc thì đừng nên thờ ơ trước những điều nhỏ nhặt của cuộc sống. Hãy tìm cách vun vén cho cuộc hôn nhân của bạn. Mỗi ngày vợ chồng bạn có thể dành cho nhau một khoảng thời gian nhất định để ngồi bên nhau. Hãy bỏ hết điện thoại, tivi, bỏ lại những lo toan, muộn phiền của cuộc sống để tập trung vun vén hạnh phúc cho nhau.

3 Lên lịch tổng kết định kỳ cho hôn nhân

hanh phuc2
Trước khi kết hôn các cặp đôi nên coi tiền bạc là vấn đề cần nghiêm túc thảo luận bên cạnh chuyện chỗ ở, con cái, nghề nghiệp…

Một năm vợ chồng bạn có thể ngồi cùng với nhau để tổng kết xem những việc đã và chưa làm được cho mái ấm gia đình của mình. Ngoài ra bạn có thể thảo luận xem trong năm vừa qua hai vợ chồng đã đạt được kế hoạch gì, dự định nào chưa hoàn thành được. Đồng thời hãy đề ra kế hoạch trong năm tiếp theo. Điều này sẽ giúp vợ chồng bạn phấn khích mỗi lần tổng kết bởi có những kế hoạch ngoài dự định được hoàn thành và những gì chưa làm được để có thêm năng lượng quyết tâm đạt được nó.

4 Thảo luận về tiền bạc trước hôn nhân

Có rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ vì lý do tài chính. Tiền bạc là một vấn đề vô cùng lớn trong hôn nhân, nó dễ dàng khiến các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng căng thẳng. Bạn có thể cởi mở và chia sẻ thật trung thực, thẳng thắn về chi tiêu tiền bạc cũng như các kế hoạch kiếm tiền sẽ giúp bạn và chồng chia sẻ các vấn đề khác hiệu quả hơn. Stress vì thiếu tiền thì ai cũng có thể hiểu, song nhiều nhà dư dả tiền bạc vẫn phải đối mặt căng thẳng. Đơn giản bởi họ không đồng nhất được việc quản lý tài chính và chi tiêu trong gia đình. Đó là chưa kể các vấn đề tiền chồng, tiền vợ, tiền chung, tiền riêng… Muốn hạnh phúc trong hôn nhân, trước khi kết hôn các cặp đôi nên coi tiền bạc là vấn đề cần nghiêm túc thảo luận bên cạnh chuyện chỗ ở, con cái, nghề nghiệp…để có kế hoạch rõ ràng nhất.

 Theo lamsao

Leave a Reply

Or