Chẳng cần gọi thợ, mùa hè cứ vệ sinh điều hòa theo cách này đảm bảo CHẠY MÁT ÊM RU mà không tốn điện

 Chẳng cần gọi thợ bảo trì để mất thêm chi phí, bạn vẫn có thể tự vệ sinh điều hòa theo hướng dẫn dưới đây.

Cách vệ sinh điều hòa

Bước 1: Ngắt điện điều hòa. Treo một chiếc túi có miệng đủ rộng để hứng bụi và nước chảy xuống trong quá trình vệ sinh điều hòa.

Bước 2: Dùng 2 tay nâng phần nắp máy điều hòa lên. Nhẹ nhàng tháo phần lưới lọc không khí đang bám đầy bụi ra.

Bước 3: Dùng vòi nước mạnh dội rửa lưới lọc. Sau đó dùng chất tẩy nhẹ như dầu gội hoặc sữa tắm cho vào bàn chải đánh răng rồi chà rửa lưới lọc cho thật sạch.

Bước 4: Đặt lưới lọc nơi râm mát không có ánh nắng mặt trời chiếu vào để lưới lọc khô tự nhiên.

41420642

Bước 5: Pha nước và 1 muỗng chất tẩy nhẹ (dầu gội hoặc sữa tắm) rồi cho vào chai xịt và xịt nhẹ nhàng vào các khe giữa các lá kim loại, tránh để nước bắn vào bo mạch điện tử của máy lạnh rồi dùng bàn chải đánh răng chà dọc theo các kẽ hở để làm sạch bụi. Lưu ý, phun chĩa xuống một chút để chất tẩy rửa có thể len lỏi vào từng lá kim loại hay lưỡi quay.

Bước 6: Dùng nước sạch xịt lại lần nữa và bạn dùng khăn khô lau lại cho sạch.

Bước 7: Khi lưới lọc đã khô ráo thì bạn ráp lưới lọc vào máy điều hòa rồi đậy nắp lại.

Bước 8: Mở chế độ gió khoảng 30 phút cho máy khô và sạch hoàn toàn. Tháo túi đặt rác ra. Giờ điều hòa của bạn đã sạch bóng rồi.

Dấu hiệu cho thấy điều hòa cần được bảo trì

– Máy làm lạnh kém: Khi điều hòa có dấu hiệu lạnh kém hoặc không lạnh (bật trong 30 phút) thì nên tắt cầu dao và gọi thợ sữa chữa tới xem xét. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do gas bị xì hoặc quạt đuôi nóng bị hỏng dẫn đến điều hòa không lạnh.

– Gas máy lạnh nhanh hết: Máy 2 cục thuộc loại xài van nên không thể kín tuyệt đối, cho phép xì ở mức giới hạn. Thông thường, máy tốt tầm 6 tháng bơm gas/lần hoặc 1 năm/lần. Còn những máy mới sử dụng 1-2 tháng mà phải bơm gas thì nên xem lại đường ống hoặc van có bị rò rỉ không.

– Điều hòa bị chập chờn: Do khả năng tải Ampe là rất cao nên đòi hỏi điểm tiếp xúc điện phải tốt, không được lỏng lẻo. Để chắc chắn, bạn nên sử dụng attomat CB riêng cho máy lạnh hoặc phích cắm nhưng là loại lớn. Mức chịu tải Ampe thấp nhất của máy lạnh luôn ở 4 Ampe mặc định, khả năng Start khi máy chạy sẽ ở mức thấp nhất là 20A cho 3-10s.

Đây là điều kiện ban đầu mà nhiều người tiêu dùng không để ý và cũng là nguyên nhân khiến máy dễ hỏng hóc nhất do điện áp chập chờn trong khi máy hoạt động.

Theo Giadinh.net

Leave a Reply

Or