Câu chuyện cảm động về bé sơ sinh có mái tóc bạc trắng nhưng xinh như nàng công chúa

Khi nhìn thấy con gái Nora với mái tóc trắng như tuyết, điều Taylor Dunnavant lo lắng nhất là không biết con gái 5 tuổi sẽ phản ứng thế nào với em gái sơ sinh của mình.

Giống như nhiều cặp cha mẹ khác, Taylor Dunnavant và chồng chưa cưới của cô trông chờ sự ra đời của đứa con thứ hai. Họ đã không thể ngờ rằng em bé sắp chào đời sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ cho gia đình, đặc biệt cô con gái đầu 5 tuổi của họ – Brooklynn.

Khi mang thai lần thứ hai, khác với lần đầu, Taylor Dunnavant đã bị đau và giảm cân nhiều. Đến lúc sinh con, Dunnavant đã rất tò mò không biết con sẽ có màu tóc đỏ giống mẹ hay màu nâu giống bố.

Tuy nhiên, khi y tá nói với cô rằng, con gái của cô, bé Noralynn có mái tóc trắng như tuyết, cô đã hết sức bất ngờ cũng như lo lắng. Cô không biết vì sao con gái mình lại có màu tóc trắng. Cô liên tục hỏi y tá có phải con bị bạch tạng không và liệu con bé sẽ ổn chứ?

Bé Nora sở hữu mái tóc trắng như tuyết.

Đồng thời điều Taylor Dunnavant lo lắng nhất là con gái đầu của cô sẽ phản ứng thế nào với ngoại hình của em gái.

Tôi đã sẵn sàng nói dối Brooklynn về sự khác biệt của em gái. Tôi không muốn con ghét bỏ em gái của mình”, Dunnavant nói.

Gia đình Taylor Dunnavant.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra hoàn toàn khác biệt so với lo lắng của Taylor Dunnavant. Cô bé Brooklynn đã rất thích thú với ngoại hình của em  gái. Cô bé nói rằng, em gái trông giống hệt như một nàng công chúa. Chắc chắn em có liên quan gì đó với công chúa Elsa trong Frozen. Brooklynn hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đáng yêu của em gái. Điều này khiến mẹ cô bé cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

Brooklynn đã rất yêu em gái và nghĩ em là 1 nàng công chúa.

Tôi không phải nói dối con bé nữa. Con bé nói rằng em gái chắc chắn là một nàng công chúa, giống như Elsa trong Frozen. Tôi đáng nhẽ nên biết rằng trẻ con sẽ nhìn nhận mọi việc theo cách khác biệt với người lớn.

Ngay sau khi con nói rằng em gái giống hệt Elsa, tôi đã không thể không cười. Đó là câu trả lời hài hước nhất tôi từng nghe và nó cũng thật cảm động. Tôi hy vọng rằng mọi người cũng sẽ chấp nhận Nora giống như Brooklynn”, bà mẹ hai con chia sẻ.

Nora được chuẩn đoán mắc bệnh bạch tạng.

Sau khi được chẩn đoán kĩ càng, cô bé sơ sinh Nora đã được chuẩn đoán chính thức là mắc bệnh bạch tạng.

Brooklynn rất thích em gái.

Taylor Dunnavant chia sẻ rằng: “Không có ai trong gia đình chúng tôi mắc bệnh bạch tạng vì vậy chúng tôi đã vô cùng bối rối. Nhân viên tư vấn di truyền đã giải thích với chúng tôi rằng bạch tạng là một gen lặn, có nghĩa là cả bố mẹ đều phải sở hữu gen đó thì con mới bị bệnh. Một nguyên nhân khác là em bé đã bị biến đổi gen”.

Nora khiến nhiều người tò mò khi nhìn thấy em.

May mắn là Nora vẫn sẽ khỏe mạnh. Cô bé chỉ hơi khác biệt với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sự khác biệt này ban đầu đã mang lại rất nhiều phiền toái cho gia đình Dunnavant.

Ban đầu cô cảm thấy rất khó chịu với cách mọi người phản ứng với Nora. Khi Nora đi ra ngoài, mọi người đã bình luận không hay về cô bé. Thậm chí một số người còn hét lên khi nhìn thấy Nora. Các lời bình luận khiến nhã này làm cho Dunnavantat rất khó chịu và không vui.

Mỗi lần chúng tôi đi chơi, mọi người đều yêu cầu dừng lại để xem mái tóc trắng của Nora hoặc đôi mắt của con bé” Dunnavantat chia sẻ.

Cả gia đình đều biết rằng Nora rất đặc biệt.

Tuy nhiên, điều này đã không kéo dài lâu, vì gia đình Dunnavantat biết rằng Nora rất đặc biệt và cô bé rất xinh đẹp. Bây giờ Dunnavantat  không để cho những câu hỏi làm phiền cô và chỉ trả lời một cách lịch sự, “Con bé bị bạch tạng“.

Dunnavant nhận ra rằng hầu hết mọi người đều thực sự tò mò, và cô hy vọng cô sẽ tự hào về con chứ không phải che giấu mọi chuyện nữa.

Nora xinh đẹp như Elsa trong Flozen.

Trước khi sinh Nora, chúng tôi không biết gì về bạch tạng. Bây giờ chúng tôi đang học hỏi các kiến thức mỗi ngày. Tôi hơi buồn vì đã không biết gì về nó nhưng bây giờ tôi biết mọi chuyện sẽ ổn thôi. Con bé mang đến niềm vui cho mọi người. Những bức ảnh của con bé thực sự rất đẹp. Con bé rất đặc biệt với chúng tôi”, Dunnavant chia sẻ.

Bệnh bạch tạng là bệnh bẩm sinh do rối loạn quá trình sinh tổng hợp ra sắc tố melanin, làm cho da, tóc và mắt của người bệnh có màu nhạt. Da của người bị bạch tạng dễ bị bỏng nắng, do đó dễ bị ung thư da.

Người ta ước tính rằng cứ 20.000 người thì có một người mắc bệnh bạch tạng trên toàn thế giới. Viện Y tế Quốc gia liệt kê nó là một bệnh hiếm gặp và chỉ có khoảng dưới 200.000 người Hoa Kỳ mắc bệnh này.

Theo Lê Ánh (Dịch từ Cafemom) (Khám phá)

Leave a Reply

Or