“Cấp cứu” nhan sắc sau sinh bằng dầu oliu

Không chỉ đem lại những lợi ích trong việc chế biến các món ăn, dầu oliu còn mang đến những điều kỳ diệu trong việc “nâng cấp” nhan sắc cho chị em, nhất là những người vừa sinh em bé.

Cứu cánh cho làn da

Sau sinh, nhiều người thấy mất tự tin vì làn da dẻ bị “xuống cấp” nghiêm trọng. Đây chính là lúc bạn cần đến dầu oliu như một vị “cứu tinh”.

– Dùng khi tắm: Hãy nhỏ vài giọt dầu oliu vào nước tắm hàng ngày để da không bị khô, tróc vảy, nhất là trong mùa khô hanh này.

– Dưỡng da mặt: Dù bận bịu với con cái, nhưng bạn hãy cố gắng dành ra 2 lần/ tuần để đắp mặt với hoa quả trộn dầu oliu, nhằm giúp da mặt căng mọng, giảm nám và mịn màng.

– Dưỡng da môi: Thay vì sử dụng sáp và son nẻ, bạn hãy dùng dầu oliu bôi lên môi để giảm tình trạng khô nẻ. Với các vùng da khác cũng bị khô, bạn hãy làm tương tự. Lấy một chút dầu oliu bôi lên vùng da đó và để cho khô. Các tinh chất trong dầu sẽ tự thấm vào da, giúp da mềm mịn trở lại.

* Lưu ý: Khi mua, chị em cần đọc kĩ trên nhãn hàng: chất axit của dầu nhỏ hơn 0.8%/100g để đạt hiệu quả cao nhất khi dưỡng da. Và với da bị mụn trứng cá, bạn nên pha loãng dầu ô liu với vác thành phần khác để tránh dầu tiết ra nặng hơn.

Dầu oliu giúp nâng cấp nhan sắc cho chị em. Ảnh minh họa: Internet

Bảo dưỡng mái tóc

Đa phần, chị em đều “kêu ca” vì tóc rụng, xơ rối và gãy, chẻ ngọn sau khi sinh bé. Để phục hồi mái tóc, hãy thử sử dụng dầu oliu bằng những cách sau đây:

– Hấp tóc: Hấp tóc bằng dầu oliu thường xuyên giúp phục hồi tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bạn hãy làm ướt tóc, bôi dầu oliu lên và vuốt đều từ chân đến ngọn tóc, rồi quấn khăn nóng và để trong 15 phút. Cuối cùng, gội sạch lại bằng dầu gội.

– Massage da đầu: Làm ướt tóc, cho dầu oliu ra tay và bôi lên da đầu, massage khắp da đầu khoảng 15 phút, rồi gội sạch lại. Cách làm này giúp lưu thông máu, giảm rụng tóc và chống xơ rối.

– Đắp mặt nạ cho tóc: Nghiền chuối hoặc xoài với 2 thìa dầu oliu, rồi bôi lên tóc và để trong 15 phút cho các tinh chất ngấm sâu vào da đầu. Đây là cách chữa rụng tóc và phục hồi tóc vô cùng hiệu quả.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or