CẶP BỒ : Mốt thời đại mới hay sự suy thoái về nhân phẩm,đạo đức con người?

Hồi còn chưa lập gia thất trong công ty em rất nhiều lời bàn tán,nào là : “Hình như sếp cặp bồ với cô thư ký thì phải, thấy họ có vẻ thậm thụt, mắt đưa tình lắm”.

Sếp thì đã lấy vợ đời thứ hai và có 3 con rồi, còn cô thư ký hình như cũng là người sếp tuyển trọn thì là gái tơ đang ở tuổi gần 30 là gái tỉnh lẻ lên, tất nhiên là khá xinh xắn và da trắng hồng hào, cái vẻ của con gái quê. Rồi ngay trong phòng của em thì cô kế toán và anh thị sát các bộ phận cứ giờ nghỉ giải lao là cặp xe máy với nhau tút mút đến sát giờ làm lại cùng về trong tình trạng bợt nhợt đầu tóc, son phấn dường như chẳng kịp chỉnh lại, mà cả hai đều có gia đình riêng chứ, mà công ty là công ty nhà nước hẳn hoi.

Cứ mỗi lần liên hoan là mấy mẹ trong công ty lại có chuyện để xì xầm, buôn lê. Có lần em nghe chuyện một ông nọ ngày 8/3 ngồi ở HN mà điện về cho vợ với giọng ngọt ngào nào là: “Em đã nhận quà của anh chưa, nhớ 2 mẹ con quá…. nhưng anh dang công tác ở xa” (nhưng không phải vậy). Rồi ngay cú điện đó thì gọi cho cô bồ hẹn điểm khách sạn để hú hí, thật đáng ghê tởm quá….

Đó là mấy ông sếp có quyền chức có lẽ trước khổ nên giờ có tiền, có quyền chức sinh đổ đốn đã đành, đàng này còn có trường hợp trong giới giáo sư, giáo viên, cái nghề được gọi là tôn vinh nhất về đạo đức thì cũng nảy sinh anh giáo sư già này cặp kè với sinh viên, rồi cô giáo trẻ kia phải lòng anh đồng nghiệp, mà tất nhiên là họ làm điều sai trái đạo đức khi sai phạm luật hôn nhân gia đình.

Vậy họ đáng thương hay đáng lên án. Em thường gạt đi sự ghen tức bản ngã của chính mình để thử đứng vào tâm trạng những con người này để thử phân tích và tìm sự cảm thông. Nhưng thật phải nói rằng thử làm một người vợ hay người chồng bị phản bội liệu có THÔNG CẢM cho họ không? Điều đó thật khó…

Ai cũng có sự đam mê,bản ngã thích được chiều chuộng, được trân trọng dù là nam hay nữ nhưng cái mà tạo hoá đã ban cho con người hơn loài súc vật là lý trí và sự chế ngự, biết kìm nén nhưng cái gọi là bản ngã súc cảm yêu đương và sự thèm khát khám phá dục ái của con người, cái nằm sâu kín trong mỗi con người đó…. Thử hỏi nếu ai cũng vì chữ tôi: “Tôi làm vậy nhưng tôi vẫn có trách nhiệm với tất cả, để biện hộ” thì liệu xã hội sẽ ra sao nhỉ các mẹ….. Và có rất nhiều những người đi cặp kè đó họ làm thì được nhưng người trong gia đình họ là người vợ, người chồng mà cũng làm vậy thì họ lại SỬNG CỒ ngay….

Xã hội bây giờ nền kinh tế càng mở rộng nên chăng vấn đề đạo đức cần được nâng cấp hơn chứ không vì vậy mà suy thoái hơn. Cái gì cũng có cái GIÁ của nó, hạnh phúc cần sự vun trồng của cả hai người và ý thức giữ gìn bản ngã của mình, dù có thể thiệt thòi một chút xong cái lợi ích thật là lớn lao biết bao, bằng sự yêu thương biết ơn của người vợ, người chồng, bằng sự ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời và tôn trọng của những đứa con, đó là bản sao chép bản thân mình, là người sẽ thay thế mình tiếp tục đem những cái tốt trong đời mình giúp cho nhân loại. Vậy các mẹ, các đức ông chồng thấy được cái thành quả của mình chưa, và có uổng phí chút nào nếu hãy biết ngừng lại cái thú ăn chơi lạc bước và tính ích kỷ hưởng thụ cá nhân??? để xã hội ngày càng đẹp và trong sạch hơn. Vậy nên chăng mọi người khi gieo hãy gieo trồng những MẦM tốt để sự gặt hái tốt lành!!!

Theo methongthai

Leave a Reply

Or