Cảnh báo: bệnh trẻ thường gặp vào mùa thu, cách phòng tránh

Trẻ rất dễ mắc bệnh thủy đậu. Bệnh lây lan do người bệnh ho phát tán virus trong không khí và người lành hít phải.

Viêm phế quản 

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, sinh con, gia đình, hôn nhân, làm vợ, chăm sóc sức khỏe, cảm cúm, bệnh của trẻ, mùa thu, dị ứng, hen suyễn, đau mắt đỏ, viêm phế quản,
Viêm phế quản là bệnh rất nhạy cảm, khó thích ứng với biến đổi thất thường của khí hậu
.

Viêm phế quản là bệnh rất nhạy cảm, khó thích ứng với biến đổi thất thường của khí hậu (trẻ em càng dễ mắc). Bệnh gây khó thở, khò khè, ho nhiều, có đờm. Nên sớm tới bác sĩ để được dùng thuốc thích hợp vì bệnh khó khỏi hẳn, hạn chế tái phát. Trẻ em sáng sớm và ban đêm cần giữ ấm, mặc đồ không quá dày kẻo mồ hôi ra nhiều cũng dẫn đến nhiễm lạnh.

Hen, dị ứng

 Mùa thu là thời điểm mà con người dễ bị dị ứng hơn hẳn mùa hè và mùa đông. Với nguy cơ mắc bệnh dị ứng cao, bạn cũng có thể dễ mắc bệnh hen suyễn dị ứng trong mùa này.

Hen suyễn dị ứng thường là do cơ thể phản ứng với thứ gây dị ứng như phấn hoa, lông thú vật, nấm mốc… gây ra. Triệu chứng thường gặp nhất của hen suyễn dị ứng thường là khó thở.

Nếu trẻ là người dễ bị dị ứng với phấn hoa thì hãy cẩn thận vì nó xuất hiện nhiều trong những ngày khô và gió, giảm nhanh vào những ngày ít gió, mưa hoặc ẩm ướt.

Nếu trẻ thường bị dị ứng với nấm mốc, bụi bặm hay chất gây dị ứng trong nhà thì bạn cần giữ cho nhà cửa sạch sẽ, giữ độ ẩm trong nhà ở mức thích hợp để hạn chế nấm mốc và các yếu tố có thể gây dị ứng phát triển.

Bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ thường gặp vào mùa hè đến cuối mùa thu. Vào thời điểm này, thời tiết từ nắng nóng chuyển sang mưa, độ ẩm không khí cao, khi giao mùa… thêm vào đó, môi trường nhiều khói bụi, vệ sinh kém, sử dụng nước ô nhiễm, dùng chung khăn mặt, gối… cũng là điều kiện thuận lợi cho bệnh bùng phát.

Cảm/cúm

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, sinh con, gia đình, hôn nhân, làm vợ, chăm sóc sức khỏe, cảm cúm, bệnh của trẻ, mùa thu, dị ứng, hen suyễn, đau mắt đỏ, viêm phế quản,
Cảm do virus gây ra và lây lan qua không khí hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

Cảm do virus gây ra và lây lan qua không khí hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Cúm là bệnh về đường hô hấp do virus. Bệnh lây lan qua nước bọt, nước mũi/đờm của người mang bệnh.

Triệu chứng: trẻ thường bị nghẹt mũi, chảy nước mũi, sốt, đau đầu, ho, sưng họng hoặc mệt mỏi. Bệnh cúm thường có triệu chứng sốt, đau các cơ, ho khan, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu và mệt mỏi.

Bệnh thủy đậu

Là loại bệnh thường gặp nhất và dễ nhận biết nhất ở trẻ nhỏ. Trẻ rất dễ mắc bệnh này. Bệnh lây lan do người bệnh ho phát tán virus trong không khí và người lành hít phải.

Triệu chứng: triệu chứng bệnh chỉ xuất hiện sau 10 – 21 ngày từ khi nhiễm virus. Những vết phồng đỏ mọng nước nổi lên trên da. Chúng gây ngứa và sau đó đóng vảy.

Bệnh về tiêu hóa

Lồng ruột, tiêu chảy cấp do virut Rota… là bệnh lý tiêu hóa bé dễ gặp khi giao mùa. Khi nhiễm virus, đường hô hấp, hệ miễn dịch của bé phản ứng, có thể tạo nên những hạch lympho trên thành ruột, mạc treo ruột là nguyên nhân gây nên lồng ruột. Virut Rota được coi là căn nguyên hàng đầu gây tiêu chảy cấp ở trẻ em, chúng đặc biệt “hoành hành” vào những ngày hè thu.

Cách phòng bệnh

Do đó, nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của trẻ những thực phẩm có nhiều vitamin C, kẽm, đạm để ngăn ngừa cảm cúm, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể.

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, sinh con, gia đình, hôn nhân, làm vợ, chăm sóc sức khỏe, cảm cúm, bệnh của trẻ, mùa thu, dị ứng, hen suyễn, đau mắt đỏ, viêm phế quản,
Bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của trẻ những thực phẩm có nhiều vitamin C.

Luôn giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, cần đảm bảo chế độ lưu thông không khí tốt. 

Với trẻ nhỏ, đêm lạnh nên cho trẻ mặc quần áo ấm, trưa nóng có thể cởi bớt ra. Không mặc nhiều, dày vì mồ hôi toát ra thấm ngược, gây ốm sốt. Tránh loại áo liền quần thít vào ngực khiến khó thở.

Nếu trẻ ốm sốt vẫn cần lau rửa, tắm giặt, vệ sinh mũi họng, cơ thể hàng ngày sạch sẽ.

 Thep phunutoday

Leave a Reply

Or