Cận Tết, dân mạng Việt rần rần khoe ảnh món ăn “huyền thoại”: Thấy kẹo bắp là… thấy Tết

Nhà bạn đã mua kẹo bắp chuẩn bị đón Tết chưa?

Một trong những phong tục thú vị ngày Tết ở các gia đình Việt, đó là chuẩn bị những khay bánh mứt với các món ngọt nhâm nhi trong lúc tiếp khách đến chơi nhà. Tùy điều kiện mỗi gia đình mà khay bánh mứt ở mỗi nơi lại một khác.

Nếu ngày xưa, gia chủ thường chỉ bày một vài miếng ô mai, hạt bí, mứt quả các loại… thì ngày nay, khay bánh mứt trong các gia đình ngày một hấp dẫn, phong phú hơn với đủ loại bánh kẹo ngoại nhập hấp dẫn.

Tuy nhiên, có một thức kẹo tuổi thơ dù đã bao năm trôi qua những vẫn được nhiều người yêu thích, gắn liền với hương vị ngày Tết của nhiều thế hệ 7x, 8x, 9x đó chính là: kẹo bắp.

can tet, dan mang viet ran ran khoe anh mon an “huyen thoai”: thay keo bap la… thay tet - 1

Cho dù trăm nghìn loại bánh kẹo ngoại nhập đắt đỏ, những chiếc kẹo bắp dẻo vẫn được coi là “huyền thoại” trên khay bánh mứt ngày Tết.

Những chiếc kẹo màu vàng được tạo hình bắp ngô, khi ăn có vị dẻo, dai, ngọt, thơm mùi bắp tự bao giờ đã như một “luật bất thành văn” xuất hiện trên khay bánh mứt của nhiều gia đình Việt từ khoảng hơn chục năm trước. Được bán đầy theo cân tại các tiệm tạp hóa ngoài chợ, món kẹo này không hiểu sao lại chỉ xuất hiện “rầm rộ” tại các gia đình mỗi dịp Tết đến.

can tet, dan mang viet ran ran khoe anh mon an “huyen thoai”: thay keo bap la… thay tet - 2

Kẹo bắp được bán quanh năm tại các tiệm tạp hóa chợ nhưng chỉ đến Tết, các gia đình mới “thi nhau” mua về đãi khách.

can tet, dan mang viet ran ran khoe anh mon an “huyen thoai”: thay keo bap la… thay tet - 3

Vị dẻo, dai, thơm ngọt của kẹo bắp khiến nhiều người có thể “ăn tì tì” chục cái một lúc không ngán.

Những ngày cận Tết này, khi nhiều người bắt đầu rủ nhau ôn lại ký ức về Tết xưa, hình ảnh chiếc kẹo bắp “huyền thoại” bỗng được chia sẻ rần rần cùng rất nhiều những bình luận thú vị:

“Ngày xưa nhà đâu có tiền ăn kẹo này đâu, xong đi qua nhà mấy người giàu có kẹo này ăn cho đã miệng xong lén lén bỏ túi mang về, mà nhà nào mình cũng mang về hết. Xong về đổ ra, nhắm mắt hít thở một cái, nhà mình giàu ghê”.

“Lúc trước nhà giàu mới có kẹo này nên thèm, đi tới nhà họ mà có là ăn lấy ăn để, ăn không để sự đời, ăn quên lời mẹ dặn”

“Nhớ hồi bé tí chỉ nhà giàu mới có tiền mua kẹo này. Cứ trông đi nhà nào có kẹo bắp là nhét hẳn một nắm vào túi mang về”.

“Nhà nghèo, Tết năm nào cũng chỉ xin mẹ mua kẹo ngô, chả hiểu sao ngày đó ăn ngon vậy, chỉ Tết mới mua ăn thôi… cả tuổi thơ là đây”

 “Lê lết từ nhà này qua nhà khác chỉ ăn mỗi cái này. Và mùa chiến kẹo bắp lại sắp tới rồi”

can tet, dan mang viet ran ran khoe anh mon an “huyen thoai”: thay keo bap la… thay tet - 4

Nhà bạn đã mua kẹo bắp “huyền thoại” để đãi khách ngày Tết chưa?

Theo Eva

Leave a Reply

Or