Cách phòng và chữa muỗi đốt bé trong mùa mưa

Khi bị muỗi hoặc côn trùng đốt thường gây ngứa, sưng mẩn đỏ, thậm chí là để lại vết thâm sẹo. Vì vậy việc phòng tránh và chữa trị muỗi đốt cho bé vô cùng quan trọng, nhất là trong mùa mưa.

  • Cách phòng tránh muỗi đốt cho bé trong mùa mưa

    – Nên chọn quần áo  có màu sắc tươi sáng để mặc cho bé trong mùa mưa, vì muỗi thường bị thu hút bởi các màu tối. Khi ở ngoài trời, nên cho bé mặc quần áo dài tay, nhất là vào thời gian chiều tối vì đây là lúc muỗi hoạt động mạnh nhất.

    Cách phòng và chữa muỗi đốt bé trong mùa mưa - hình 1

    Cho bé mặc quần áo dài để tránh muỗi cắn

    – Luôn giữ cho bé sạch sẽ vì khi bé ra nhiều mồ hôi sẽ dễ bị muỗi tấn công. Tuy nhiên, muỗi cũng dễ bị kích thích bởi những mùi thơm, nên các bạn cũng tránh không nên sử dụng các loại phấn thơm, xà bông thơm cho bé.

    – Khu vực đầm lầy, vũng nước hay các bụi cỏ rậm rạp là môi trường muỗi sản sinh mạnh, nên tránh để bé tới những khu vực này, đồng thời vệ sinh môi trường sống quanh nhà, thường xuyên phát quang bụi rậm,dọn dẹp rác rưởi.

    – Chú ý cho bé nằm ngủ trong mùng, đây là việc rất đơn giản nhưng nhiều khi cha mẹ lại hay quên hoặc chủ quan.

    Cách phòng và chữa muỗi đốt bé trong mùa mưa - hình 2

    Nên cho bé nằm mùng khi ngủ

    – Ngoài ra, có thể lấy một vài lá bạc hà, tía tô, lá cà chua,… vò nát lấy nước rồi bôi lên da cho bé, hiệu quả giúp bé tránh bị muỗi hoặc côn trùng… do chúng sợ mùi những thảo dược này mà không dám lại gần bé.

  • Cách chữa trị vết muỗi đốt cho bé trong mùa mưa:

    Để chữa trị vết muỗi đốt cho bé, các bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt dân gian đơn giản nhưng có tác dụng đặc trị hiệu quả dưới đây.

    – Với bé sơ sinh có da đặc biệt nhạy cảm, thì khi bé bị muỗi đốt, bạn có thế vắt sữa mẹ bôi lên, da bé sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm.

    – Với những bé lớn hơn khi bị muỗi, côn trùng đốt nên làm theo những cách sau:

    * Pha loãng một lượng giấm với nước xoa lên vết muỗi đốt, rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng. Hoặc bạn cũng có thể dùng khoai tây, cắt lát và xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé.

    * Dùng xà bông khô: bạn chỉ cần lấy xoa nước xà bông lên vết đốt, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa rất nhiều. Vì trong xà bông có chứa muối natri, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm, làm trung hòa chất độc gây ngứa do muỗi.

    Cách phòng và chữa muỗi đốt bé trong mùa mưa - hình 3

    Thoa xà bông lên vết muỗi cắn để giảm sưng đỏ

    * Lúc bé mới bị muỗi đốt bạn hãy lấy ngay một viên đá lạnh thoa lên vết đốt cho bé. Thoa đều đá lạnh trong một thời gian ngắn sẽ giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy.

    * Chanh có tác dụng sát trùng rất tốt, bạn lấy một lát chanh mỏng, chỉ cần vắt một vài giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt, rồi xoa đều.

    Ngoài ra, sau khi bé bị muỗi đốt trong vòng 5 phút, mẹ có thể bôi dầu khuynh diệp hoặc dùng bông thấm nước muối đặc, xoa cho bé trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch cho bé. Nốt muỗi đốt sẽ không bị sưng và đỡ ngứa.

Theo marrybaby

Leave a Reply

Or