Cách làm nem chua bò ngon ăn chơi ngày Tết – Món ngon ngày Tết

 

Tết này hãy trổ tài làm nem chua bò với hương thơm đặc trưng của thịt bò, vị chua giòn của nem sẽ là món ngon ngày Tết làm món nhậu hãy ăn chơi cho cả nhà đấy.

Nem chua là một món ăn nhậu phù hợp với bất kỳ thời tiết nào và được rất nhiều người yêu thích dù là người biết nhậu hay không biết nhậu bởi hương vị chua chua, giòn giòn, một chút cay của ớt, tỏi và hương thơm đặc trưng của nem chua.

Món nem chua thông thường được làm từ thịt lợn ăn rất ngon, nhưng nếu bạn muốn đổi vị thì hãy dùng thịt bò để chế biến nem chua bò nhé!.

Tết này hãy trổ tài làm cho cả gia đình món nem chua bò với hương thơm đặc trưng của bò, vị chua giòn của nem chua sẽ làm món ngon ngày Tết rất phù hợp làm món nhậu chơi cho cả gia đình. Hoặc nếu không thích nhậu thì món này vẫn dễ gây nghiền cho mọi người từ người già cho đến trẻ nhỏ đấy.

Cách làm nem chua bò ngon ăn chơi ngày Tết

Nguyên liệu làm nem chua:

– 600 gr nạc thịt bò xay
– 220 gr bì lợn
– 1 muỗng cà phê hạt tiêu
– 1/2 muỗng cà phê bột hạt tiêu
– 1 muỗng cà phê đường
– 10 tép tỏi
– 10 trái ớt
– 1 gói bột làm nem chua

Cách làm nem chua bò ngon ăn chơi ngày Tết

Bước 1: Sơ chế bì lợn, gia vị

– Hạt tiêu, giã sơ qua, tỏi băm nhỏ, ớt thái khoanh tròn

– Bì lợn khi mua về thì rửa sạch rồi đem luộc kèm với ít củ xả để bớt mùi hôi của bì. Luộc cho tới khi bì chín nhưng không luộc chín quá gây chảy nhựa bì thì đổ ra rửa lại thật sạch, để ráo nước và thái sợi nhỏ.

Nếu bạn dùng bì làm sẵn thì cũng phải luộc qua nước sôi 5 phút, sau đó vớt ra cho bì vào thau nước lạnh có đá viên để tạo độ giòn cho bì.

Gia vị và bì lợn thái sợi làm nem chua bò

Bước 2: Sơ chế thịt bò làm nem

– Cho thịt bò xay sẵn vào bát sứ rồi bọc lên trên bát một lớp màng bọc thực phẩm cho vào ngăn đá 30 phút.Nếu bạn mua thịt bò nguyên khối thì rửa sạch thịt bò rồi thái ra từng khúc thịt nhỏ cho vào máy xay rồi xay nhé.

– Lấy thị bò xay ra khỏi tủ lạnh rồi cho tỏi băm, ớt thái khoanh, gói bột nem, tiêu hạt giã to, bột tiêu…trộn đều. Sau đó, thêm bì lợn, đường và gói làm nem chua vào hỗn hợp thịt bò.

Trộn các nguyên liệu lại với nhau cho thịt bò thấm đều gia vị

Bước 3: Gói nem chua bò

– Dùng miếng màng bọc thực phẩm lót và phía trong 1 khay chứa nem. Sau đó, cho hỗn hợp nem khayvào ấn thật chặt tay để nem chắc. Bạn có thể dùng vật nặng và phẳng để đè lên nem chua làm cho nem được phẳng và chắc hơn khi thành phẩm.

– Đổ khuôn hỗn hợp nem chua bò xong thì bạn gói kĩ lại, bảo quản nem chua bò khoảng 2, 3 ngày ở ngoài nơi thoáng mát cho tới khi nem chín, chua vừa ăn nem sẽ lên màu đỏ đẹp và có vị vừa ăn. Sau đó, thì cất vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

– Bạn lấy khay nem đã chín vừa ăn cắt thành từng miếng vừa ăn để ăn luôn hoặc bọc trong từng mang bọc thực phẩm nhỏ.

Món nem chua bò ngon tuyệt đã sẵn sàng

Khi ăn thì nên ăn kèm với lá sung và tương ớt nhé!

Theo webtretho

Leave a Reply

Or