Cách hay mẹ nên áp dụng để không “bị rạch” tầng sinh môn trong quá trình sinh thường

Bí quyết sinh thường không bị ‘rạch’ khi sắp sinh – Với những chị em chuẩn bị đẻ thường, thường lo sợ sẽ bị rạch tầng sinh môn. Cùng xem bí kíp giúp chị em đẻ thường không bị ‘rạch’ khi chuẩn bị sinh.

Nhiều chị em cảm thấy lo lắng khi chuẩn bị sinh đặc biệt với những chị em sinh thường, thường lo sợ bị rạch tầng sinh môn. Việc đẻ thường và đẻ mổ đều có những mặt tốt và xấu. Đẻ thường sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho mẹ và trẻ sơ sinh nên có khoảng 80% chị em sẽ chọn đẻ thường để chào đón con yêu.Với chị em đẻ thường phải chịu cơn đau tới 2-3 ngày mới chịu chào đời.

bat-mi-cac-cach-de-thuong-khong-bi-rach-khi-sap-sinh

Nhưng có không ít chị em sinh thường rất dễ dàng, một phần là do cơ địa nhưng cũng một phần nhờ họ có bí kíp riêng.Cùng xem những bí quyết giúp sinh thường dễ dàng và tránh bị rạch tầng sinh môn. Hãy cũng tham khảo những chiêu độc này để chúng ta đón con yêu dễ dàng hơn nhé!

Bôi dầu dừa để sinh nở không bị “rạch”

Dầu dừa được nhiều chị em biết tới với tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả và dùng để chữa rạn da cho chị em khi bầu bí. Khi sắp đẻ, chị em có thể bôi dầu dừa để giúp chị em sinh dễ dàng hơn. Chị em có thể dùng dầu dừa để massage tầng sinh môn. Dầu dừa lành tính nên sẽ không gây dị ứng da. Từ tuần 34, chị em có thể sử dụng dầu dừa để massage tầng sinh môn mỗi ngày, mỗi lần massage trong khoảng 5 phút.  Cách này sẽ làm tăng tính đàn hồi cho da vùng sinh môn, giúp cổ tử cung dễ dàng mở khi sinh nở. Đặc biệt massage tầng sinh môn mỗi ngày sẽ giúp sản phụ khi đẻ không bị rạch. Vậy là dầu dừa có rất nhiều công dụng , vừa để massage tầng sinh môn, giúp ca sinh nở dễ dàng và còn giúp mẹ bầu bớt bị rạn da nếu chăm chỉ thoa trên da trong suốt thời gian bầu bí nữa.

Uống nước lá tía tô – đẻ cực dễ

bat-mi-cac-cach-de-thuong-khong-bi-rach-khi-sap-sinh-1

Tía tô là một trong những thực phẩm có vị cay, tính ấm thường sử dụng như một bài thuốc với tác dụng an thai, giảm cơn ốm nghén cho mẹ bầu hiệu quả. Khi đến gần ngày sinh, để cơn đau đẻ diễn ra nhanh chóng, bà bầu không bị đau , chị em nên vò nát một nắm lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy lại 1 lít  và cho mẹ bầu uống liên tục nhé. Bạn nên uống ngay khi còn ấm để phát huy hiệu quả một cách tối ưu, đảm bảo ngay khi có dấu hiệu chuyển dạ mà uống nước lá tía tô bạn sẽ nhanh chóng “mở cửa mình” để sinh em bé trong thời gian rất ngắn (từ 1-2 tiếng) và quá trình sinh cũng rất suôn sẻ.

Rau khoai lang

Rau khoai lang cũng là loại rau giúp chị em dễ sinh hơn khi chuyển dạ. Rau lang là thực phẩm có vị ngọt, tính mát, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Chị em có thể sử dụng để nấu canh, luộc, xào tuỳ thuộc theo sở thích của mình. Trong thời kỳ bầu bí chị em nên ăn rau khoai lang khoảng 3-4 bữa/tuần để giúp thanh nhiệt cơ thể, hạn chế táo bón và nhuận tràng hiệu quả. Đến gần thời gian dự sinh chị em nên ăn nhiều hơn, tốt nhất là ăn rau lang luộc hoặc nấu canh để việc sinh để theo phương pháp thường được diễn ra dễ dàng, thời gian đau đẻ ngắn hơn, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

Ăn chè vừng đen – đẻ siêu tốc

bat-mi-cac-cach-de-thuong-khong-bi-rach-khi-sap-sinh-2

Khi mang thai trong tuần thứ 33,34 các chị em nên nấu chè vừng đen cùng bột sắn dây, đường phèn để ăn hàng ngày. Nó có tác dụng tốt cho việc giúp chị em sinh thường nhanh chóng vì trong vừng đen có chứa dầu, protein, vitamin E, axit folic cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu diễn ra nhanh và thuận lợi hơn. Ngoài ra chè vừng đen nấu kết hợp với bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, chữa nhiều bệnh, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

  • Chia sẻ bí quyết sinh con cực nhanh, tầng sinh môn không bị rạch, 10 mẹ áp dụng thành công cả 10
  • Trời nắng nóng dễ gây co bóp tử cung, sinh non mẹ nên lưu ý 6 điều sau để giữ an toàn cho con nhé!
  • 30 phút sau khi sinh, mẹ nhất định phải làm điều này để có nguồn sữa dồi dào cho con

Ăn và uống nước ép dứa (thơm)

Nước ép dứa cũng giúp chị em sinh dễ dàng hơn. Nếu muốn sinh thường chị em nên ăn nhiều dứa ở tháng cuối thai kỳ vì trong dứa có chứa enzyme bromelain sẽ giúp làm mềm cổ tử cung để chị em đẻ dễ hơn. Nhưng các mẹ bầu chỉ nên ăn nhiều dứa ở những tuần cuối thai kỳ (từ tuần 38 trở đi) thôi nhé. Trong thời gian đầu mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu tiên, nếu mẹ bầu ăn dứa sẽ rất nguy hiểm vì nó làm tử cung co bóp mạnh dễ gây ra tình trạng sảy thai đấy.

Nguồn lamsao

Leave a Reply

Or