Các phương pháp tăng tiết sữa cho bà mẹ sau sinh

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ nào cũng có mong muốn được nuôi con bằng nguồn sữa của mình, đó là niềm hạnh phúc thể hiện sứ mệnh thiêng liêng của người mẹ.

Nhưng không phải ai cũng có được niềm hạnh phúc ấy do không thể có đủ sữa hoặc gặp khó khăn trong việc tiết sữa cho con bú. Để khắc phục tình trạng này, nhiều mẹ đã tìm đủ các biện pháp để tăng tiết sữa và tăng chất lượng sữa của mình. Dưới đây là một số gợi ý để các mẹ tham khảo:

1. Cho trẻ bú sớm sau khi sinh: Tốt nhất là ngay sau khi sinh trong vòng nửa giờ đầu người mẹ nên cho trẻ bú. Việc cho trẻ bú sớm sau khi sinh giúp trẻ nhận được nguồn sữa non quý giá, đồng thời có tác dụng kích thích bài tiết sữa sớm vì sữa mẹ tiết ra theo phản xạ.

2. Cho trẻ bú nhiều lần trong ngày: Trong những ngày đầu sữa còn ít, cần cho trẻ bú nhiều lần trong ngày để kích thích sữa về nhiều hơn. Nếu trẻ bú ít thì mẹ nên vắt sữa nhiều lần trong ngày để kích sữa và duy trì tiết sữa.

3. Cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối: Đối với các bà mẹ sau sinh để đảm bảo sức khỏe của mình và hơn hết là đảm bảo có đủ sữa cả về lượng và chất, các mẹ cần phải biết cách kết hợp đa dạng nhiều loại thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho sữa trong thực đơn của mình. Khẩu phần ăn của mẹ cần tăng thêm khoảng 350kcalo/ngày và đảm bảo đủ 4 nhóm chất: Nhóm chất bột (cơm, khoai lang, bánh mì, bún, phở…); Nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng sữa, tôm, cua, đậu, đỗ);  Nhóm chất béo (bơ, lạc, tảo…), đặc biệt là chất béo không no (GLA) rất quan trọng cho sự phát triển trí não và thị lực của trẻ;  nhóm vitamin và khoáng chất (rau xanh, quả chín).

Nhưng trên thực tế, việc đảm bảo đầy đủ cả 4 nhóm dưỡng chất trên trong bữa ăn hàng ngày là điều không phải mẹ nào cũng dễ dàng làm được. Vì vậy, nhiều mẹ đã tìm đến thuốc lợi sữa, cốm lợi sữa…, song cũng chỉ là giải pháp nhất thời  chứ không thể làm các mẹ hoàn toàn yên tâm và không thể thay thế các thực phẩm từ tự nhiên.

Giải pháp tối ưu và hoàn hảo cho các mẹ là dùng Tảo Mặt trời – loại Siêu thực phẩm xanh, 100 % từ tự nhiên với hơn 100 dưỡng chất cần thiết và quan trọng cho cơ thể. Các mẹ đang nuôi con bú có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Tảo Mặt trời Spirulina vì loại tảo này đã đuợc các tổ chức Y tế thế giới, FAO, Liên hiệp quốc coi là thực  phẩm dinh duỡng lý tưởng của loài người ở thế kỷ 21.

 

theo: camnanggiadinh

One thought on “Các phương pháp tăng tiết sữa cho bà mẹ sau sinh

Leave a Reply

Or