Bức thư chất chứa đầy tâm sự của một người mẹ gửi con gái

Giờ con gái của mẹ 11 tháng rồi, tháng sau con tròn 1 tuổi… Mẹ muốn viết vài dòng cho con, sau này lớn lên con sẽ đọc lại nó con nhé, để hiểu bố mẹ yêu thương con đến nhường nào.

Mẹ biết mình lên chức mẹ lần đầu tiên khi con đã hình thành trong bụng được 6 tuần, sau ngày cưới gần 2 tháng. Cảm xúc trong mẹ lẫn lộn giữa vui mừng và lo lắng vì mẹ chưa có kinh nghiệm cho một vai trò hoàn toàn mới. Mẹ bắt đầu tìm hiểu những thông tin dành cho các mẹ lần đầu mang thai. Càng tìm hiểu mẹ lại càng lo lắng vì có quá nhiều thông tin trái ngược nhau. Bên cạnh đó, những thay đổi trong cơ thể bắt đầu rõ ràng hơn khiến mẹ có cảm giác khó chịu. Những cơn ốm nghén càng lúc càng khiến mẹ mệt mỏi và lo lắng nhiều hơn thay vì tận hưởng cảm giác vui sướng khi có một sinh linh bé nhỏ trong bụng trong suốt 3 tháng đầu.

Mẹ nhớ mãi cảm xúc háo hức xen lẫn hồi hộp của lần đầu gặp con qua màn hình siêu âm. Nhìn hình hài nhỏ xíu đáng yêu của con, mẹ đã buột miệng: “Chào bé con!”. Những giọt nước mắt hạnh phúc bất giác tuôn rơi khi mẹ cầm trên tay bức ảnh siêu âm đầu tiên của con… Cốm con ơi, mẹ sẽ lưu giữ những hình ảnh của con không chỉ trong những cuốn album đầy sắc màu mà mẹ sẽ cất giữ thật sâu trong tim mẹ.

congaidihoc

Mẹ chấp nhận những thay đổi của cơ thể – điều chắc chắn sẽ khiến mẹ trông “kém hấp dẫn” hơn so với trước 1 chút! Mẹ chấp nhận những cơn ốm nghén khó chịu thay cho những buổi ăn uống vui chơi thoải mái như ngày con chưa đến… Mẹ chấp nhận những cú đạp nghịch ngợm của con đôi lúc khiến mẹ méo bụng… Mẹ chấp nhận tất cả vì tình yêu mẹ dành cho con là vô tận.

Và rồi 9 tháng 10 ngày mang bầu cũng qua đi. Mẹ vẫn nhớ ngày bác sĩ chỉ định mẹ sinh mổ. Cảm giác thấy lo lắng khi được đưa vào phòng mổ. Thế rồi bác sĩ tiến hành gây tê. Giây phút bác sĩ bế con đưa lại gần để mẹ nhìn mặt con, đặt một chiếc hôn nhẹ lên khuôn mặt nhỏ xíu của con, nước mắt mẹ đã tuôn không ngừng. Có lẽ mẹ nào có con sinh mổ cũng biết bé thường yếu hơn các bé sinh thường. Mẹ sinh mổ nên mẹ con mình sau 6 tiếng mới gặp được nhau, lúc đó mẹ cũng chưa có sữa về. Con được bú ké nhưng vì nhiều sữa con sặc tím tái mặt lại phải đưa xuống cấp cứu, và rồi mấy ngày sau con bú mẹ ỏn ẻn không được nhiều, bố mẹ lo lắng lắm nhưng trời thương con, thương bố mẹ, tình trạng đó chỉ kéo dài hơn 1 tuần thôi.

Rồi ngày mẹ sinh con ra, nụ cười không chỉ riêng của mẹ mà của cả gia đình nội – ngoại hai bên và mọi người, mẹ rất hạnh phúc khi có con trên đời. Bác con thích đặt con tên Cốm nên ba bẹ gọi con là Cốm, cái tên ở nhà dành cho con gái, nghe dịu dàng phải không con? Rồi còn gì hạnh phúc hơn nữa khi ba mẹ được chứng kiến con lớn khôn từng ngày, chứng kiến từ ánh mắt yêu thương của con biết nhìn ba mẹ cười một cách trìu mến, đầy tình thương yêu. Ba mẹ chứng kiến từ những lúc con chập chững biết lẫy, biết bò và giờ thì săp biết đi, lúc con cười một cách vô cùng phấn khởi khi được xem chị Xuân Mai hát, con cũng nhún nhảy theo 1 cách rất đáng yêu. Rồi chứng kiến lúc con quấy, con khóc đòi đi chơi mà không chịu ngồi ngoan một chỗ, rồi con biết vỗ tay hoan hô, biết chỉ con mèo, con gà, con biết vẫy tay gọi nó… cái tay vẫy sao mà yêu lắm. Rồi biết chỉ đâu là ba, đâu là mẹ…

congaidihoc1

Mẹ có lúc rưng rưng đôi mắt vì những hành động đáng yêu của con. Khi mẹ ngả lưng nằm xuống hay có khi thiếp ngủ đi thì luôn nhận được những nụ hôn bất chợt con dành cho mẹ kèm theo một cái gối đầu lên ngực mẹ. Cảm giác ấy sao khó diễn tả bằng lời đối với mẹ lắm con à. Con biết bênh mẹ khi ba vờ quát hay lấy tay đánh mẹ bằng cách kéo tay ba ra kèm theo cái mếu máo của con. Không phải con chỉ yêu mình mẹ như thế, con cũng luôn yêu ba bằng những cái hôn lên ngực ba, gác lên ba khi ngủ, có đêm mẹ tỉnh giấc con còn nằm ôm dưới nách ba, chắc có lẽ cả ngày con không thấy ba nên tối con “luôn yêu ba theo cách của con”.

Rồi mỗi sớm mai thức dậy, mẹ được nhìn thấy nụ cười đáng yêu của con. Không biết từ lúc nào mẹ bị “nghiện” hôn cái môi nhỏ xinh thơm mùi sữa của con. Mẹ biết việc nuôi dạy con chẳng bao giờ là dễ dàng vì mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với tình yêu thương vô điều kiện, Cốm con ơi, mẹ tin những tháng ngày bên con sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên suốt cuộc đời mẹ. Với mẹ, nuôi dạy con khôn lớn nên người không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm vui của mẹ. Mẹ yêu con và mong con lớn mạnh từng ngày…

congaidihoc2

Giờ con gái của mẹ 11 tháng rồi, tháng sau con tròn 1 tuổi… Mẹ muốn viết vài dòng cho con, sau này lớn lên con sẽ đọc lại nó con nhé, để hiểu bố mẹ yêu thương con đến nhường nào. Dù cho mọi thứ có đảo lộn, xoay vòng, bố mẹ vẫn sẽ yêu thương con vô điều kiện. Bởi vì con là con của bố mẹ. “Mẹ muốn con biết rằng, chắc chắn con sẽ là sản phẩm của tình yêu, chứ không phải của những lần lầm lỡ. Con có mặt ở đây, vì chúng ta – bố và mẹ của con, thực sự muốn có con”.

Là con gái, mẹ muốn con nhớ rõ điều này, để cho tương lai con sau này luôn tốt đẹp: Phụ nữ chúng ta hãy làm chủ cuộc đời mình. Phụ nữ sinh ra vốn luôn mang nhiều nỗi buồn hơn niềm vui con à, vì thế trước tiên con hãy yêu bản thân con nhiều hơn, hãy sống và làm hết mình với những gì con mong muốn. Hãy đứng thẳng lưng, đừng khom cúi, đừng luồn chui. Khi là một người vợ, con hãy tận tụy với tổ ấm của mình, chăm sóc cho gia đình được vẹn toàn chu đáo. Đàn ông dù có thế nào, hãy học cách tha thứ – như một vốn quý mà chúng ta, ai cũng phải có trong mình. Đừng sỉ vả, đừng hận thù, có thể giận hờn nhưng đừng để bụng. Luôn đón người mình yêu thương bằng một nụ cười hạnh phúc, như thế bản thân con sẽ luôn là người phúc nhất. Con sẽ phải biết trân trọng những người ở bên con dù là ai đi chăng nữa.

congaidihoc3

Mỗi người phụ nữ giống như một bông hoa. Thời gian có thể phôi pha làm cho hoa tàn úa. Nhưng con sẽ không giống như thời gian vùn vụt trôi qua mà con hãy luôn vui vẻ, đứng vững trước những sóng gió của cuộc đời con nhé. Mẹ không cần con phải gánh vác cuộc đời của bất kỳ ai. Nhưng con thân yêu, hãy tự biết tự cầm lái cuộc đời mình, vì con, vì chính bản thân con. Con nhé! Bố mẹ sẽ mãi ở đây, là chỗ dựa cho con khi khó khăn. Nhưng không phải điểm tựa để cho con trở nên lười biếng. Bố mẹ sẽ mang đến cho con một gia đình thực sự. Ngay cả khi, vì một lý do nào đó mà tất cả chúng ta không thể đoàn tụ ở bên nhau. Con vẫn sẽ có tình yêu của cả cha và mẹ.

Mẹ muốn nói với con thật nhiều thật nhiều lần rằng, bố mẹ đều rất yêu con. Tuy có những lúc bố mẹ cãi nhau thật nhiều, mẹ khó chịu đủ điều còn bố thì nhăn nhó biết bao nhiêu… Nhưng không có nghĩa những lúc như thế là tình yêu cạn kiệt mà để bố mẹ yêu nhau nhiều hơn. Cuộc sống này rất phong phú, cảm xúc của con người cũng như vậy, vô cùng đa dạng. Không phải kẻ lúc nào cũng nở nụ cười là bởi người ta không phiền não. Và cũng vì thế mà, không phải tất cả những tranh cãi đều dẫn đến một kết cục chẳng ra sao. Dù trong mọi lúc bố con chẳng bao giờ hoàn hảo. Nhưng bố con vẫn luôn là người đàn ông phù hợp nhất với mẹ, với gia đình chúng ta, bởi vì bố sẽ luôn yêu thương mẹ con mình nhất. Ngay cả khi bố không nói ra điều đó…

congaidihoc4

Con gái sắp tròn 1 tuổi rồi, đã biết rất nhiều thứ rồi, bố mẹ rất vui con biết không. Thời gian vừa qua vì nhiều lí do mẹ không chăm sóc con được, giờ mọi chuyện đã ổn hơn, sức khỏe mẹ đã tốt, mẹ sẽ dành nhiều thời gian chăm sóc và yêu thương con hơn, hãy hiểu cho mẹ con nhé!

Hạnh phúc là những gì ta nhận được từ những điều đơn giản nhất. Chúc Cốm mãi khỏe mạnh, ăn no chóng lớn nhé!

Bố mẹ yêu con rất nhiều!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or