Bức ảnh người cha lấm lem bùn than khiến dân mạng rưng rưng, nhưng đây mới là sự thật

Khoảnh khắc người cha với gương mặt lấm lem bùn than, vất vả mưu sinh trong lò đúc gang khiến bao người xúc động, tuy nhiên sự thật không phải vậy.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền bức hình người cha với gương mặt lấm lem bùn than cùng ánh mắt nhìn xa xăm gây xúc động.

Bức hình ấy được thành viên N.P đăng tải kèm theo dòng chia sẻ chứa bao tình cảm của người con dành cho cha: “Tấm ảnh của ba mà tôi thích nhất. Ba hay nói: “Khổ cho mi, ba người ta thì mặc vest đen, ba mi chỉ có cái mặt đen này thôi đó”. Có ai như tôi lúc nào cũng giữ ảnh ba mẹ trong điện thoại không? Gửi vào đây đi nào”.

buc anh nguoi cha lam lem bun than khien dan mang rung rung, nhung day moi la su that - 1

Bức hình người cha với gương mặt lấm lem bùn than cùng ánh mắt nhìn xa xăm gây xúc động.

Theo đó, người cha trong tấm hình có khuôn mặt phúc hậu, hiện nhiều nếp nhăn cùng những vết bẩn của bùn than. Phía xa xa chính là chiếc lò than đang cháy rực lửa. Có lẽ người đàn ông ấy làm nghề thợ lò, vừa xong việc và ngồi nghỉ ngơi một chút. Lúc này, đứa con đã lại gần lưu lại khoảnh khắc vất vả của cha rồi cất giữ trong điện thoại làm kỷ niệm.

Sau thời gian ngắn xuất hiện trên các trang mạng xã hội, bức hình đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cảm thấy cay cay mắt và không khỏi xúc động trước hình ảnh người cha tần tảo mưu sinh.

“Bạn nói về cha, mình mới chợt nhận ra bố mẹ đã phải vất vả như thế nào để nuôi dạy 3 anh em mình trưởng thành. Vậy mà mình vẫn cứ hay cãi rồi chống đối bố mẹ. Chắc bố khổ tâm về đứa con trai hư hỏng này nhiều lắm”, thành viên Ngọc Toản chia sẻ.

“Nhìn ánh mắt của chú ấy mà thực sự xúc động. Bạn P. nên cảm ơn cha mình vì đã tần tảo làm lụng nuôi bạn lớn khôn. Bạn thật hạnh phúc khi có một người cha yêu thương bạn hết mực. Còn mình… mình sinh ra là đứa trẻ không có cha”, nickname Hưng Trần bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhiều người đã đua nhau gửi những tấm hình của ba mẹ mình lên phần bình luận. Ai cũng chắc chắn rằng người đàn ông trong bức hình ấy chính là cha ruột của N.P, tuy nhiên sự thật không phải vậy!

Theo tìm hiểu, tác giả của tấm hình gây xúc động kia là nhiếp ảnh gia Phạm Quốc Đoàn. Bức hình chụp một bác công nhân ở xưởng đúc gang Trung Lương ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh vào ngày 22/3 vừa qua.

buc anh nguoi cha lam lem bun than khien dan mang rung rung, nhung day moi la su that - 2

Tác giả của tấm hình gây xúc động chính là nhiếp ảnh gia Phạm Quốc Đoàn.

Nhiếp ảnh gia cho biết, bác công nhân ấy chính là người đúc ra những sản phẩm phục vụ cho công nghiệp. Dù phải làm việc dưới sức nóng của lò lửa và bụi bặm nhưng bác công nhân vẫn luôn lạc quan và yêu nghề.

“Chiều muộn ngày 22/3, mình ghé qua lò đúc Trung Lương. Lúc vào các bác công nhân chuẩn bị tan làm rồi tình cờ mình thấy một gương mặt rất ấn tượng: có mồ hôi và các vết bẩn, nhưng lại toát lên vẻ đẹp lao động. Vì thế mình đưa máy ra bấm vội mấy tấm. Bác còn nói với mình: “Tôi phải về đón cháu đang đi học mẫu giáo””, nhiếp ảnh gia Quốc Đoàn kể lại.

Cũng theo nhiếp ảnh gia Quốc Nghiệp, anh không hề bất ngờ khi bức hình nhận được sự quan tâm của dân mạng bởi cũng đã có nhiều bức hình của anh được chia sẻ rộng rãi. Nhưng anh hơi buồn bởi có những người chia sẻ câu chuyện khác với nội dung và cảm xúc lúc bấm máy.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or