Bữa xế chiều với bánh mì kẹp thịt nướng ăn là nghiền

Bữa xế chiều với bánh mì kẹp thịt vừa giúp tăng thêm năng lượng làm việc lại vừa tiết kiệm được túi tiền, được rất nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu làm bánh mì kẹp thịt nướng

Thịt bò: 500g (bạn thể chọn thịt bò hay heo đều được)

Sả băm: 1 muỗng

Tương đen (dùng để ướp, đây chính là loại tương được dùng để ăn kèm với phở)

Gia vị: Muối, dầu hào, mật ong, đường, tỏi, muối, tiêu, dầu ăn, dầu mè, giấm

Bánh mỳ, tương ớt, tương cà, dưa leo, cà rốt.

banh mi kep thit

Bánh mì kẹp thịt nướng (Ảnh minh họa)

Cách làm bánh mì kẹp thịt nướng

Bước 1:Thịt bạn rửa sạch, để ráo nước. Thái miếng nhỏ rồi cho vào cối xay thịt xay nhuyễn. Bí quyết cho cách làm bánh mì thịt nướng thơ ngon, không bị khô thì bạn nên chọn 400gr thịt nạc và 100gr thịt mỡ.

Bước 2: Bạn lấy thịt đã xay nhỏ vào 1 bát tô cho thêm sả băm, chút muối, hạt tiêu, mật ong, tỏi băm và dầu ăn vào, trộn đều lên. Bạn có thể điều chỉnh gia vị thoe sở thích của mình.

Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bát tô thịt lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 45 giờ cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Làm nước xốt: Bạn bóc vỏ, giã nhuyễn một củ tỏi. Bắc 1 cái chảo lên bếp, đợi nóng chảo thì cho 1 muỗng dầu ăn và tỏi vào phi thơm. Phi tỏi thơm, cho 2 muỗng tương đên và 1 muỗng nhỏ đường vào. Cuối cùng là đổ thêm chút nước lọc vào và đun sôi rồi tắt bếp.

Bước 4: Dưa leo rửa sạch cắt đầu, bỏ ruột, thái lát dài. Cà rốt cũng rửa sạch, nạo bỏ vỏ và bào thành sợi. Thêm chút giấm, đường, muối vào cà rốt và để trong 15 phút cho cà rốt mềm đi, sau đó vắt ráo nước.

Bước 5: Đem thịt ra khỏi tủ lạnh. Múc thịt vào tay, vê thành miếng viên và dùng que xiên lại. Cứ làm như vậy cho đến khi hết phần thịt thì thôi.

Xếp các que thịt lên vỉ nướng. Khi xếp, nhớ dàn đều các xiên thịt và không để quá gần nhau. Thỉnh thoảng, bạn phết một ít dầu ăn hoặc dầu mè lên mặt thịt để miếng thịt không bị khô.

Bước 6: Xẻ một đừng đọc bánh mì, phết phần nước sốt vừa làm vào. Sau đó cho xiên thịt cùng dưa leo, cà rốt và tương ớt vào là xong.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or