Bí quyết giúp mẹ bầu giữ dáng

Ai bảo bà bầu thì không thể giữ dáng? Đã qua rồi cái thời mà có bầu thường phải gắn liền với hình ảnh một người phụ nữ béo mập và nặng nề. Ngày nay, những mẹ bầu thông minh biết cách kiểm soát cân nặng của mình sao cho hợp lý nhất. Việc tăng cân quá nhiều trong thai kỳ không làm bé cưng khỏe mạnh hơn mà chỉ làm mẹ phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe, chẳng hạn như tiểu đường và cao huyết áp

Hầu hết những thai phụ bị béo phì thường phải đối mặt với nguy cơ sinh sớm hoặc phải mổ lấy thai sớm hơn thường lệ. Thế nhưng, việc tăng cân trong thời kỳ mang thai là điều không thể tránh khỏi. Bạn cũng không thể vì muốn giữ dáng mà hạn chế ăn uống hoặc theo một chế độ ăn kiêng trong thai kỳ của mình. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ vì bé cần những dưỡng chất này để phát triển khỏe mạnh. Nếu bạn vừa muốn giữ dáng vừa muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn nên tham khảo vài mẹo nhỏ sau đây nhé!

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Thường xuyên tập thể dục vừa có thể giúp mẹ giữ dáng vừa duy trì sức khỏe. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc tập thể dục sẽ giúp giảm bớt triệu chứng đau lưng trong thai kỳ và giúp quá trình sinh con diễn ra dễ dàng hơn.

Bạn nên dành ít nhất 2 tiếng rưỡi mỗi tuần để tham gia các hoạt động thể dục. Bạn có thể đi bộ, bơi lội hoặc tập yoga… Đây là những hoạt động nhẹ nhàng, rất phù hợp với phụ nữ mang thai như bạn. Bạn có thể nâng tầng suất tập luyện lên khi đã quen dần. Ngoài ra, bạn nên tránh các môn thể thao đòi hỏi phải chạy nhảy quá nhiều. Không tốt chút nào cho bạn đâu đấy!

Uống nhiều nước hơn

Uống thường xuyên sẽ giúp bạn tăng chức năng hoạt động của dạ dày, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Nhờ vậy, các chất béo sẽ được chuyển hóa nhanh hơn, giúp bạn có một cơ thể săn chắc hơn.

Uống nhiều nước cũng giúp tăng lượng nước ối trong bào thai, giúp mẹ đi tiểu đều đặn hơn, hạn chế nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên uống khoảng 4 lít nước mỗi ngày và tối đa là 4,8 lít một ngày. Bạn không nên lạm dụng vì uống nước quá nhiều cũng sẽ gây ra những nguy hiểm nhất định.

Dinh dưỡng hợp lý

Tất nhiên, bạn không cần cũng không nên kiêng khem quá nhiều trong giai đoạn mang thai. Những gì bạn cần đơn giản là những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng. Đừng lấy việc mang thai ra làm cái cớ để có thể ăn uống “vô tội vạ” những thực phẩm không có một chút giá trị dinh dưỡng nào với lý do là …bạn “thèm”.

me-bau-3
Bạn không nên ăn kiêng trong thai kỳ của mình

Tiếp tục bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu protein, chất béo, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác. Bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều chất béo bão hòa đa và những món chiên đầy dầu mỡ nhé!

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ làm bạn tăng cân một cách “kinh khủng”. Hơn nữa thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể sản xuất ra ít hormone hơn và làm bạn mệt mỏi hơn nhiều. Đặc biệt, đối với phụ nữ có thai, việc mất ngủ thường xuyên có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Những người ngủ quá ít trong những tháng đầu thai kỳ, dưới 5 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị tiền sản giật cao gấp 10 lần những người bình thường.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or