Bí quyết bảo quản các loại rau tươi lâu

Bạn thường có thói quen mua thật nhiều rau rồi để vào trong tủ lạnh ăn dần, nhưng việc đó đã thực sự hiệu quả và đảm bảo rau tươi lâu chưa?

Chúng tôi sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ để giữ rau quả tươi lâu nhé!

Trước hết, với các loại rau nhiều lá như: rau cải, rau muống…, không nên rửa rau trước khi để vào tủ lạnh, hoặc trước khi chế biến. Như vậy sẽ làm rau héo và úa nhanh hơn, thậm chí bị nát. Gói rau lại bằng giấy báo để rau đỡ bị ẩm quá và khi ăn, bỏ ra chế biến, nhặt bỏ phần lá úa như rau vừa mua về.

Với các loại như đậu Hà Lan, ớt Đà Lạt nên rửa sạch, cắt miếng vừa phải. Đun sôi nước, cho vào một ít muối rồi nhúng rau qua và bỏ vào thau nước đá thật lạnh để làm giảm nhiệt độ đột ngột. Để chừng 2-3 phút rồi cho rau vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ướp đá. Làm cách này màu sắc của rau sẽ xanh hơn, có thể giữ được 2-3 ngày.

img55307WSSDC-1322359008-baoquanrautuoi-bep-eva1

Với cà chua, bạn không nên cho vào tủ lạnh vì loại quả này không ưa không khí lạnh và hanh khô của tủ lạnh.

Khoai tây chỉ cần đựng trong túi giấy khô, để nơi thoáng mát, không để sát nền đất vì khoai có thể nảy mầm và gây ngộ độc. Súp lơ và cải bắp mua về không nên rửa ngay vì nước sẽ làm rau nhanh úng, nên cho vào bọc ni lông và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cà chua, bạn không nên cho vào tủ lạnh vì loại quả này không ưa không khí lạnh và hanh khô của tủ lạnh.

Mẹo bảo quản rau tươi lâu - 1
Mỗi loại rau có cách bảo quan riêng tùy vào đặc trưng của chúng.

Cà rốt sau khi mua về nhưng không dùng ngay thì không nên rửa vì nước có thể làm chúng nhanh ủng, nên cắt sạch cuống lá rồi để cà rốt trong rổ nơi thoáng mát.

Mỗi loại rau có cách bảo quan riêng tùy vào đặc trưng của chúng. Vì vậy, muốn rau để lâu được, các bạn cần thật sự chú ý đến một số mẹo nhỏ nhà bếp này.

Theo Kienthucgiadinh

One thought on “Bí quyết bảo quản các loại rau tươi lâu

Leave a Reply

Or