Bé nghe được gì trong bụng mẹ

Bà bầu thường tránh lo lắng và không nhìn cảnh bạo lực vì sợ chúng sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

Thật ra bé có nghe và hiểu những gì diễn ra bên ngoài? Liệu những điều đó có lưu lại trong trí nhớ của bé khi bé chào đời? Có bằng chứng cho thấy bé có khả năng nhớ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Chính điều đó giúp bé nhớ được và nhận ra mẹ, cũng như dễ trấn tĩnh khi nghe tiếng mẹ.

baby-4114-1402990682.jpg

Ảnh: babydozewombsound.com.

Một nghiên cứu mới đây từ Phần Lan gợi ý rằng bé có thể nhớ được những từ đơn lẻ từ trong bụng mẹ. Một nhóm phụ nữ mang thai được yêu cầu nghe từ tatata ít nhất 25.000 lần trong ngày, bắt đầu từ khi thai được 29 tuần tuổi – khi bộ não bắt đầu phát triển – cho tới khi bé chào đời. Sau khi sinh, não bộ của các bé được ghi nhận là hoạt động mạnh hơn khi chúng nghe thấy những âm thanh tatata vô nghĩa.

Đôi khi các bé cũng nhận ra cả âm thanh mẹ phát ra. Bé nghe được mọi điều từ trong bụng mẹ và không ai biết bé nhớ được phần nào trong khoảng thời gian đầu đời. Tuy nhiên, người ta đã chứng minh rằng bé trong bụng mẹ sẽ nhạy cảm với âm nhạc và giọng nói của mẹ.

Đó là lý do những bà mẹ được khuyến khích nói chuyện với con ngay từ khi bé còn trong bụng, khi đó bé sẽ bắt đầu hình thành mối quan hệ với mẹ. Thực tế là cả các ông bố tương lai cũng nên nói chuyện với bé để bé gần gũi với bố.

Phép màu của tạo hóa đã giúp bộ não của bé có thể lưu giữ được ký ức ngay cả trong giai đoạn đang phát triển. Lĩnh vực nghiên cứu này hiện vẫn là mới và vẫn đang được các nhà khoa học mở rộng nghiên cứu.

Khánh Vy (Theo boldsky)

Leave a Reply

Or