Bé mọc răng vĩnh viễn quá sớm có sao không?

Bé nhà mình được 30 tháng, đã mọc đủ 20 răng sữa rồi. Mấy hôm nay cháu có dãi nhiều, kiểm tra thì thấy bé mọc thêm răng và đó là răng vĩnh viễn số 6.

chairang151211_d3422
ảnh minh họa
Bé nhà mình được 30 tháng. Cháu đã mọc đủ 20 răng sữa rồi. Mấy hôm nay cháu có dãi nhiều, kiểm tra thì thấy cháu mọc thêm 1 cái răng hàm trên bên trái nữa. Qua tìm hiểu thì mình thấy đó là răng vĩnh viễn số 6, mọc lúc 6 tuổi cơ. Giờ bé nhà mình mọc sớm vậy thì có sao không ạ?
 
Bạn Thùy thân mến,
Thông thường vào khoảng 30 tháng, nghĩa là chưa được 3 tuổi thì đó chỉ có thể là răng sữa vì răng sữa mọc trong khoảng từ 6 tháng đến 3 tuổi. Có thể là chị xác định nhầm vì để xác định răng vĩnh viễn hay răng sữa không chỉ dựa vào đếm răng (vì có nhiều trẻ có răng dư là hiện tượng cũng thường gặp) mà phải dựa vào hình dạng, màu sắc… để phân biệt do răng sữa và vĩnh viễn có những đặc điểm về hình dạng rất khác nhau.
Tuy nhiên tôi đã từng gặp 1 bé gái mà mẹ bé nói rằng mọc răng sữa từ 2 tháng, mọc răng vĩnh viễn từ 3 tuổi, thực hư thì không biết nhưng đúng là lúc đến thì răng bé bị lung lay rất sớm so với lý thuyết. Tất nhiên là bé gái đó rất khỏe mạnh, bình thường, bạn không cần phải lo lắng quá nhé. Nếu thật sự đó là răng vĩnh viễn, bạn nên đến bác sĩ để tư vấn thêm về cách giữ vệ sinh răng miệng cho bé vì ở tuổi này còn uống sữa, ăn kẹo… rất dễ sâu răng vĩnh viễn, nếu để sâu quá phải nhổ thì không tốt tí nào.
Theo Camnanggiadinh

Leave a Reply

Or