Bé lười bú mẹ, lên cân chậm

Một tháng rưỡi đầu con gái em lên 1,5kg, một tháng rưỡi sau đó chỉ lên được 0,5kg. Số lần và số lượng bú của bé cũng giảm theo. Nhu cầu bú của bé giờ cũng hạn chế hơn.

83f51etangcancham1137272968750
  
Ảnh minh họa: Parenthood.

Em chưa tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục. Giờ em phải làm sao? Em đang tập cho bé bú bình, nhưng chưa có kết quả, bé vẫn chưa quen với bình. Có cách nào giúp em không, vì một tháng rưỡi nữa là em đi làm lại. Con gái em lúc sinh được 3kg. (Thục)

Trả lời:

Một tháng đầu con em phát triển bình thường, nhưng sau này thì lên cân quá chậm và đã bị suy dinh dưỡng. Vì vậy em nên đưa con đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân biếng ăn.

Còn về chế độ ăn của bé, nếu em vẫn nhiều sữa thì nên vắt sữa đổ thìa nếu bé không chịu bú bình. Nếu vắt sữa quen và bé chịu ăn bằng thìa thì khi em đi làm vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ. Lúc này ngoài ăn sữa, bé đã có thể ăn dặm được rồi. Khi đã ăn dặm nếu bé lười ăn sữa em có thể trộn sữa bột vào các bữa bột hoặc cháo xay. Mỗi bữa có thể trộn 3 thìa, lưu ý trộn lúc thức ăn đã nguội để không làm mất chất dinh dưỡng trong sữa.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc trung tâm khám – tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Leave a Reply

Or