Bé ăn đủ chất, uống sữa vẫn còi

Con tôi 18 tháng, nặng 8,6 kg, cao 78 cm, ăn ngày 3 bữa, uống 900 ml sữa. Chủ yếu bé uống sữa buổi tối và đêm, cách 4 tiếng uống 200 ml sữa. Sao bé vẫn không tăng cân?

Bé rất ít bệnh, chỉ bị sốt khi mọc răng. Bác sĩ cho biết giờ tôi phải làm sao cho bé tăng cân được. Bé uống sữa ngoài. Tôi cho bé ăn uống đủ chất dinh dưỡng, mỗi ngày một món khác nhau, giàu đạm. Hằng ngày cháu còn uống thêm nước cam, ăn sữa chua, phomai. Tôi cho con đi khám nhưng bác sĩ không nói gì hết. Vậy tôi phải làm như thế nào? (Đinh Như)

be-coi-2232-1419678291.jpg

Ảnh minh họa: Dominicancook.com.

Trả lời

Chào bạn,

Bé 18 tháng cân nặng 8,6 kg là thiếu cân. Như bạn mô tả, bé uống 900 ml sữa, ngày, ngày ăn 3 bữa với đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng không tăng cân. Trước tiên, bạn nên kiểm tra lại chất lượng sữa bạn đang dùng cho con, cách pha sữa đã đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất chưa, con bạn đi vệ sinh như thế nào? Bạn cũng cần phải kiểm tra xem bé có hấp thu được thức ăn hay không?

Ngoài ra có một số bệnh lý mạn tính gây chậm tăng cân ở trẻ em như hội chứng kém hấp thu, giun sán, tim bẩm sinh… Nếu khi bạn đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé mà bé vẫn không tăng cân, bạn cần cho bé tới cơ sở chuyên khoa nhi để được khám và tư vấn sớm.

Chúc bé sớm khắc phục được tình trạng chậm tăng cân và luôn phát triển tốt.

Bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thường

 Theo vnexpress

Leave a Reply

Or