Bấm lỗ tai cho bé khi nào

Bấm lỗ tai để làm điệu cho bé gái là một trong những việc khiến mẹ khá băn khoăn, ở tuổi nào thì nên thực hiện bấm lỗ tai để bé ít bị đau và mau lành nhất?

Bấm lỗ tai cho bé khi nào

Những lưu ý khi bấm lỗ tai cho bé

Các bé gái thường được bà hay mẹ xỏ tai để làm duyên với những bông tai nhỏ xinh. Nhiều bậc phụ huynh xỏ lỗ tai cho bé lúc bé được 4 -5 tháng, có người xỏ lỗ tai lúc  bé mới sinh được 1-2 ngày nhưng có một số khác xỏ lỗ tai cho bé vào độ tuổi lớn hơn.

Tuy nhiên, tham khảo ý kiến các bác sĩ nhi khoa thì độ tuổi thích hợp để bạn xỏ lỗ tai cho bé là lúc bé được 7 tháng tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này, bé có thể chịu được đau đớn một chút và cơ thể bé cũng dễ dàng chữa lành vết thương nhẹ từ việc xỏ lỗ tai. Vì vậy, xỏ lỗ tai cho bé vào lúc nào là tùy thuộc ở bạn. Nhưng khi xỏ lỗ tai cho bé, bạn nên lưu ý vài điều nên và không nên sau:

Nên lưu ý khi bấm lỗ tai cho bé
– Những người có thể làm việc này là bác sĩ, y tá hay những chuyên gia có kinh nghiệm.
-Dụng cụ xỏ phải nhỏ, bén và vô trùng tuyệt đối để bé không bị đau. Làm sạch vết thương ngay cho bé bằng rượu hay oxy già.
-Rửa lại bằng cồn, thuốc kháng sinh từ 2-3 ngày sau khi xỏ lỗ tai. Làm vậy, bạn sẽ giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và nguy cơ tai bị tổn thương do vội đeo bông tai đến mức tối thiểu.
-Nhúng bông gòn vào rượu hay thuốc khử trùng để làm sạch phía trước và sau của bông tai.
-Sau khi xỏ lỗ tai, các bà mẹ nên vệ sinh xung quanh vết thương hàng ngày, trong khoảng 7 tuần bằng chất khử trùng tốt.

Và những điểu cần tránh 
– Các bà mẹ lưu ý bé có thể bị nhiễm trùng do các dụng cụ dùng để xỏ lỗ tai chưa được khử trùng sạch  hay bé phản ứng dị ứng, đau xung quanh vết thương.
– Không nên tháo bông tai trong khoảng 4-6 tuần, xoay nó mỗi ngày để không cho chúng dính vào da nhạy cảm của bé và lỗ tai sẽ không bị tịt mất.
– Các bà mẹ không nên cho bé đeo các trang sức mắc tiền để tránh kẻ xấu, vô tình gây ra nguy hiểm cho chính con mình.
Cuối cùng nếu bạn thấy bé có triệu chứng bị sưng, nóng, đỏ đau sau khi xỏ lỗ tai hãy đưa bé đi khám bác sĩ.

 

theo: baby.marry

Leave a Reply

Or