Bài tập cho người chuẩn bị làm mẹ

Những bài tập khi mang thai sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho toàn cơ thể. Điều này sẽ rất tốt khi bạn phải “mang vác” một trọng lượng không hề nhỏ ở vòng 2 và trải qua giai đoạn vượt cạn khá gay go. Với các bài tập này, bạn cần chuẩn bị các quả tạ nhẹ, một chiếc gối và nệm tập. Đừng quên hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi bắt đầu nhé!

Mục tiêu quan trọng mà bạn cần đạt được là lặp lại 12 lần mỗi động tác, trừ động tác ngồi xổm. Khi càng gần ngày sinh, bạn sẽ cần giảm bớt số lần thực hiện cũng như khối lượng tạ mà mình nâng, tăng thời gian nghỉ ngơi. Kết hợp việc tập luyện thể dục, bạn có thể đi bộ 30 phút khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

>>Xem thêm: Những bài tập giúp bạn đỡ “vã mồ hôi” khi sinh

bai-tap-cho-nguoi-chuan-bi-lam-me-460x345

Nâng tạ đứng

Loại tạ tay 0,5kg sẽ an toàn cho bạn. Bài tập này giúp bạn tăng sức mạnh cho cánh tay và vai để bế bé trong tương lai và củng cố các tư thế hình thể.

Thực hiện: Đứng với chân rộng bằng vai và đầu gối hơi chùng xuống, cầm tạ phía trước đùi, đưa tạ lên đến ngang ngực rồi từ từ hạ tay trở về tư thế bắt đầu.

Khi thai đã lớn, bạn đứng dang chân rộng hơn, chùng đầu gối ít hơn để giữ thăng bằng.

Bài tập ngồi xổm

Bài tập này tốt cho chân, mông và sàn chậu

Thực hiện: Đứng với chân mở rộng hơn hông, chùng gối và từ từ hạ thân mình xuống cho đến khi bạn đã hoàn toàn ngồi xổm và còn cách mặt thảm tập hay sàn nhà khoảng 10cm, giữ tư thế này khoảng 30 giây.

Khi bụng đã lớn, kê thêm một cái gối và bạn có thể để xương cụt của mình chạm vào mặt gối hoặc tựa mông vào tường để giữ tư thế vững chãi.

Chắp chân và nằm nghiêng

Bài tập này có tác dụng tăng cường sức mạnh của mông, đùi, bụng và sàn chậu

Thực hiện: Nằm nghiêng bên phải, giữ đầu gối cong, đầu đặt lên tay phải. Chân trái từ từ mở lên để 2 chân tạo thành hình thoi. Giữ trong 3 giây, hạ chân trái xuống.  Nghiêng người sang trái và lặp lại động tác.

Duỗi chân

Bài tập này giúp củng cố phần thân dưới, bụng và sàn chậu

Thực hiện: Chống tay và đầu gối trên sàn. Từ từ nâng 1 chân lên cao bằng hông, duỗi thẳng về phía sau. Giữ trong 3 giây. Hạ chân xuống và lặp lại động tác với chân còn lại.

Bạn nên thực hiện động tác trên một thảm tập dày để bảo vệ đầu gối

Tập sàn chậu với gối

Bài tập này còn có tác dụng làm khỏe hông và đùi trong.

Thực hiện: Nằm ngửa, bàn chân đặt trên sàn, 2 tay đặt dọc thân mình, 2 đầu gối cong và kẹp một chiếc gối. Nâng hông lên khoảng 20cm, kẹp chặt chiếc gối. Giữ tư thế trong 3 giây rồi từ từ hạ người xuống.

Nếu bụng đã lớn, bạn có thể ngồi lên và dựa lưng vào một chiếc giường.

MarryBaby

Leave a Reply

Or