Ăn cam có giảm cân không? Câu trả lời khiến nhiều người hối tiếc vì không biết sớm hơn

Dưới đây là những lý do khuyến khích bạn nên ăn loại quả kỳ diệu này hàng ngày để bồi bổ cơ thể.

1. Ăn cam có giảm cân không?

Quả cam chứa hàm lượng vitamin C cao cùng với các dưỡng chất rất có lợi đối với sức khỏe của con người. Ngoài ra, cam còn có vô vàn những công dụng đáng quý khác. Vậy còn việc ăn cam có giảm cân không thì theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong 100g cam thì có chứa hơn 100% nhu cầu về lượng vitamin C mà cơ thể của con người cần sử dụng.

an-cam-co-giam-can-khong-phunutoday

Cùng với đó không thể không kể đến vitamin A, chất xơ và cả canxi. Sử dụng 1 cốc nước cam mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn không còn cảm giác thèm ăn, hạn chế việc ăn quá nhiều đồ trong ngày của bạn.

Không những thế trong cam không hề chứa chất béo, lượng protein cũng thấp, không có khả năng khiến bạn tăng cân hay cơ thể mập lên. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn khi dùng cam. Đây chính là phương thức hỗ trợ việc giảm cân của bạn trở nên hiệu quả.

Cam cũng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa. Từ đó, bạn có thể lấy lại vóc dáng thon gọn cho mình. Vì vậy nếu đang phân vân uống nước cam có tốt không và có giảm cân không thì câu trả lời dành cho bạn chắc chắn là có.

2. Những tác dụng của quả cam

Giữ cho thận khỏe mạnh

Hãy trợ giúp chức năng thận của bạn đúng cách bằng cách tiêu thụ ít nhất một trái cam mỗi ngày. Nếu bạn thích nước cam, thì đây là cách rất tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Xoay ngược thời gian tuổi tác

Cam tự hào về khả năng chống lão hóa mạnh mẽ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da.

Làm cho trái tim khỏe mạnh hơn

Đây là lý do tại sao: cam rất giàu kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mức độ kali thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim. Thiếu kali là một vấn đề phổ biến hiện nay, nên đó là lý do rất quan trọng để tiêu thụ các thực phẩm giàu kali. Cam là một trong số thực phẩm đó.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or