8 phiền phức trên quần áo của trẻ con khiến các mẹ “phát điên”

Đối với nhiều bà mẹ trẻ, nhất là với người lần đầu làm mẹ có hàng tá những điều phức tạp, và chỉ riêng quần áo của bé thôi cũng khiến mẹ phải đau đầu.

Sau đây là 8 điều phiền phức nhất ở quần áo trẻ em khiến các mẹ thường kêu than.
1. Khóa kéo
Những chiếc khóa kéo của trẻ dường như là quá nhỏ đối với đôi bàn tay người lớn, và việc kéo chúng lên mỗi khi mặc áo khoác cho con chẳng khác gì cực hình với các mẹ. Bên cạnh đó, nhiều mẹ vụng về cảm thấy rất khó khăn khi kéo khóa áo cho người khác, hầu hết họ chỉ còn cách đứng đằng sau con và  kéo chúng lên như kéo áo mình.
2. Kích cỡ

Rất nhiều mẹ than phiền về việc làm thế nào để chọn quần áo đúng kích cỡ cho con. Lí do là vì kích cỡ quần áo của trẻ không rõ ràng, nhiều trẻ 2 tuổi có thể mặc vừa quần áo của trẻ 4 tuổi, khác xa so với số áo của người lớn.
3. Giặt

Nhà sản xuất quần áo trẻ sơ sinh thường khiến các mẹ đau đầu bằng cách viết lên mác áo vô số những hướng dẫn giặt giũ phức tạp. Nào là giặt tay, giặt khô, làm khô tự nhiên,…Quần áo trẻ con đã nhiều, giờ lại phải tuân theo những quy định rắc rối khi giặt thì đúng là mất thời gian và phiền hết chỗ nói.
4. Vết ố

Điều lạ kì là lúc nào trên quần áo trẻ mặc cũng có những vết ố rất khó chịu. Hầu như mọi loại vết bẩn như nước sốt, nước cam, bùn, kẹo,… một khi dính vào quần áo con đều rất khó giặt sạch và lưu lại một vết ố màu nâu nhem nhuốc và khó coi.
5. Họa tiết

Có thể những họa tiết trang trí trên mặt phải của chiếc áo len hay váy dài làm bé trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết, tuy nhiên, mặt trái của chúng thường khiến bé ngứa ngáy khi chà xát vào da bé. Không khó hiểu khi nhiều bé mặc đồ với hoa văn sặc sỡ vô cùng nhưng luôn tay kéo, giật quần áo vì khó chịu.
6. Không thể mặc với bỉm

Hầu hết quần áo trẻ con đều thiết kế để vừa với người bé chứ không hề có chỗ cho vật “bất ly thân” là chiếc bỉm. Do đó, mỗi khi phải đóng bỉm, chiếc quần thường rất chật khiến bé nào cũng như đang đeo cục đá ở mông vậy. Việc này vừa khiến bé khó chịu, vừa khiến chiếc quần nhanh giãn hơn.
7. Lỗi thời

Các nhà thiết kế thời trang trẻ em dường như không bắt kịp xu hướng của các mẹ bây giờ. Có thể thấy chiếc áo nào cho trẻ mẫu giáo đều có bông hoa trước ngực, hay một cái cây xanh. Nhu cầu của các mẹ đa dạng hơn rất nhiều, họ luôn muốn con mình trông thật nổi bật trong những bộ cánh xinh đẹp và thời trang.
8. Không dùng được lâu

Vấn đề ở đây không phải do chất lượng của quần áo, mà là do trẻ lớn quá nhanh, mà quần áo thì tất nhiên không thể rộng ra được. Nhiều mẹ thường cảm thấy tiếc rẻ khi phải cho đi những bộ đồ bé chưa diện được bao lâu, chỉ bởi vì con đã không còn mặc vừa nữa. Đây cũng là lí do khiến khoản mua quần áo cho con chiếm một phần kha khá trong danh sách chi tiêu của mẹ.
(Nguồn: Babycenter)

Leave a Reply

Or