7 cách tự nhiên giúp tăng khả năng thụ thai

Bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng làm mẹ? Hãy làm theo 7 cách sau đây để giúp tăng khả năng cũng như cơ hội mang thai một cách tự nhiên nhé!

1. Cân bằng chỉ số khối lượng cơ thể

Hay nói một cách đơn giản là, nếu quá ốm hoặc quá gầy, bạn nên điều chỉnh lại cân nặng bằng các biện pháp luyện tập và thay đổi chế độ ăn uống. Đặc biệt, mỡ lưu trữ estrogen nên những người phụ nữ quá béo thường ít rụng trứng hơn. Lưu ý rằng, giảm cân hay tăng cân trong giai đoạn này không chỉ vì mục đích đẹp, mà vì khỏe mạnh để sẵn sàng làm mẹ, bạn nhé!

2. Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những cách tuyệt vời để cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, kiểm soát lượng
đường trong máu, huyết áp cũng như cân nặng. Bạn cũng nhớ là phải tập thể dục đều đặn nhé, mỗi ngày 30 phút là đủ, không nên bỏ giữa chừng hay tập một bữa nghỉ vài bữa, sẽ không có tác dụng đâu. Nếu không thích tập một mình, hãy tập cùng chồng hay người bạn thân, hoặc tìm một lớp hay hội nhóm câu lạc bộ gì đó để cùng tập. Vận động thể chất thật sự ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn đấy, hãy kiên trì nhé!

148965775


3. Biết rõ chu kỳ của mình

Một tháng phụ nữ có từ 7-10 ngày dễ đậu thai. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn (28-32 ngày) thì ngày thứ 14, 15 kể từ ngày đầu có kinh là hai ngày “vàng” với tỉ lệ thành công cao. Hiểu rõ về cơ thể cũng như chu kỳ của mình sẽ giúp bạn tính toán dễ dàng hơn.

4. Không hút thuốc, không uống rượu

Thuốc lá và rượu không hề tốt cho cơ thể cũng như hạ thấp khả năng mang thai của bạn. Hút thuốc lá quá nhiều có thể dẫn đến vô sinh hoặc khiến cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh, và rượu là một trong những thủ phạm nguy hiểm có thể gây sảy thai, vì thế, hãy cẩn thận. Hãy cố gắng bỏ thuốc và rượu, nếu bạn vẫn đánh bạn với chúng từ trước đến giờ. Đặc biệt, nên có một lối sống lành mạnh từ trước khi mang thai, bạn sẽ có thời gian để thay đổi và thích nghi. Thật nguy hiểm nếu phát hiện ra mình đã có thai và phải đột ngột từ bỏ bọn chúng, cả bạn và em bé đều sẽ trải qua một thời gian vật vã đấy.

5. Nói “Không” với stress

Đây không phải là một điều dễ dàng, bởi dưới những áp lực trong cuộc sống và công việc, rất ít người có thể kiểm soát được sự nóng giận hay stress của bản thân. Tuy nhiên, hãy cố gắng, vì stress có tác động tiêu cực đến hormone cũng như sự rụng trứng của bạn. Tránh xa stress bằng cách tập yoga, đọc những quyển sách nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc. Tất cả những gì bạn cố gắng để có cuộc sống dễ chịu và thanh bình hơn sẽ giúp bạn dễ mang thai, đồng thời sẽ còn giúp bạn trong suốt thai kỳ sau này nữa.

451802699

6. Kiểm tra sức khỏe

Trước khi quyết định có thai, bạn cũng nên đi khám sức khỏe để chắc chắn rằng cơ thể hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh, không tiềm ẩn nguy cơ bệnh nào có thể ảnh hướng đến việc thụ thai. Bạn biết đấy, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh về tuyến giáp đều có thể ngăn cản em bé đến với bạn. Những yếu tố di truyền cũng khá quan trọng để đảm bảo em bé của bạn sẽ xuất hiện và hoàn toàn khỏe mạnh.

7. Ăn uống thông minh

Loại bớt chất béo, đường tinh luyện ra khỏi đồ ăn thức uống là một cách thông minh để bảo vệ cơ thể. Bạn cũng nhớ ăn uống cân bằng, đủ nhóm chất dinh dưỡng, bổ sung rau củ và trái cây tươi ngon. Đặc biệt, bạn cần nhắc nhở bản thân uống đủ nước (nước lọc). Đây là cách rất hiệu quả để nâng cấp bản thân về sức khỏe cũng như tâm lý để đón chào thành viên mới của gia đình.

 Theo webtretho

Leave a Reply

Or