6 tuổi, yêu và cưới?

Con gái chưa tròn 6 tuổi, bỗng dưng hỏi mẹ: “Mẹ có từng yêu người nào mà mẹ lại không cưới họ không?” Câu hỏi làm mẹ hoảng hốt. Liệu mẹ có để con xem phim yêu đương người lớn không?

Ảnh minh họa: Bé Đồng Phước Khánh Linh – Ngôi Sao Nhí.

Con gái chưa tròn 6 tuổi, bỗng dưng hỏi mẹ: “Mẹ có từng yêu người nào mà mẹ lại không cưới họ không?” Câu hỏi làm mẹ hoảng hốt. Liệu mẹ có để con xem phim yêu đương người lớn không?

Còn 22 ngày nữa con mới 6 tuổi, hỏi gì mà “già” vậy? Mẹ cuống quýt tua lại cuộc sống hàng ngày. Mẹ có làm gì sai không? Mẹ có nói những chuyện nhạy cảm trước mặt con không? Không, ở nhà mình hầu như không mở TV, chỉ có vài đĩa phim hoạt hình. Con có sang nhà khác thì cũng xem chút chút thôi, không nhiều. Sách của mẹ thì con chưa biết đọc.

Thôi, con đã hỏi thì mẹ trả lời: “Có chứ con. Có những người mẹ yêu mà không cưới chứ. Ai cũng có khi yêu mà không cưới nhau chứ… Ngày xưa, hồi mẹ còn trẻ, mẹ yêu một người học cùng lớp với mẹ, học rất giỏi. Mẹ thích nhìn thấy chú ấy ngồi làm bài tập, vì chú ấy thông minh lắm. Nhưng mà chú ấy không yêu mẹ, nên không cưới nhau. Sau đó có một chú khác, cực kỳ tốt với mẹ, rất quan tâm tới mẹ, nhưng mà chú ấy lại học không giỏi, mẹ không yêu, thế là cũng không cưới… Rồi mẹ yêu ba, cưới ba, rồi đẻ ra chị Xu và con”

“À, con biết rồi, ngày xưa mấy chú mẹ yêu mà không cưới là chú A, chú B phải ko? “ (Một cái tên, hai cái tên người yêu cũ… mẹ giật mình, “lộ hàng” hết rồi) “À, cả ông ngoại nữa!”

Hahaha, mẹ thở phào. Hóa ra con vẫn là cô nhóc 6 tuổi. “Đúng rồi, mẹ yêu ông ngoại, vì ông ngoại đẻ ra mẹ, nuôi mẹ lớn, dạy mẹ bao nhiêu là thứ. Nhưng mẹ không cưới ông ngoại vì ông ngoại là bố mình. Là bố con thì không được cưới nhau. Là anh em họ hàng cũng không được cưới nhau. Cưới nhau là sai, con à!”

Con hài lòng, Mẹ như vừa qua một kỳ thi sát hạch. Lâu nay con cũng hay kể ở lớp mẫu giáo con yêu bạn Gia Khang, rồi mấy tuần sau thì là bạn Khắc Huy… Con tuyên bố lớn tiếng: “Sau này con sẽ cưới bạn ấy!” Mẹ nghe và cũng hưởng ứng: “Ừ vậy à. Tại sao con lại yêu bạn Khắc Huy? Bạn ấy có hay chơi với con ko? Bạn ấy có bao giờ đánh con không? Bạn ấy có bao giờ đánh bạn bè khác không? Ừ, nếu bạn ấy không bao giờ đánh con, không làm con đau, hay làm con cười, thì yêu bạn ấy đi nhé! Mẹ cũng sẽ yêu bạn ấy.”

Đầu tuần sau con bắt đầu vào lớp 1. Con à, có thể được điểm 3, điểm 4 toán, có thể thi trượt vài lần … mẹ không đánh con đâu. Cũng như sau này lớn lên, nếu con nhận ra đang yêu nhầm thì nên bình thản sửa sai, yêu lại vào lần khác, đừng cưới nhầm người, nha con!

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or