5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ nuôi thú cưng

Nghiên cứu cho thấy nuôi thú cưng đem lại những lợi ích tuyệt vời cho trẻ nhỏ.

 5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ nuôi thú cưng
5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ nuôi thú cưng

Tăng cường hệ miễn dịch

Có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của con người. Một nghiên cứu năm 2004 chỉ ra rằng khi nuôi thú cưng, trẻ tiếp xúc với các loại vi sinh vật từ tự nhiên, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Giảm khả năng mắc bệnh dị ứng và hen suyễn

5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ nuôi thú cưng 1

Dị ứng xảy ra khi hệ miễn dịch phản ứng quá mức với các chất và vi sinh vật không gây hại. Nhiều người nghĩ tránh xa thú cưng sẽ giúp giảm phản ứng dị ứng. Tuy nhiên nếu trẻ sống cùng thú cưng trong năm đầu đời, trẻ sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng hơn, nhất là dị ứng thú cưng.

Nghiên cứu này phát hiện trẻ sống gần chuồng trại hay các động vật nuôi trong nhà có tỷ lệ bị dị ứng thấp hơn.

Nghiên cứu tương tự phát hiện trẻ em nhóm này ít bị hen suyễn hơn. Một số bằng chứng trong nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh trong nhà nuôi mèo sẽ giảm nguy cơ bị hen suyễn và các bệnh đường hô hấp khác.

Tránh béo phì

Nuôi thú cưng, đặc biệt là chó, giúp trẻ có nhiều cơ hội tập luyện, chẳng hạn khi dắt thú cưng đi dạo hay nô đùa trong sân chơi.

Đây là cách giúp trẻ giải trí lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Một nghiên cứu thử nghiệm, trên 2.000 người cho thấy những người thường xuyên dắt chó đi dạo có khả năng giữ vóc dáng tốt hơn.

Giảm căng thẳng

5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ nuôi thú cưng 2

Trẻ nhỏ cũng có thể bị căng thẳng, mệt mỏi như người lớn. Nhưng khác với người lớn thì trẻ không biết cách giảm căng thẳng.

Thú cưng là một giải pháp giúp trẻ bớt stress. Theo một nghiên cứu năm 2019, tiếp xúc với thú cưng sẽ giúp giảm hormone căng thẳng cortisol. Do đó thú cưng có thể được dùng trong trị liệu.

Cải thiện kỹ năng xã hội cho trẻ tự kỷ

Những trẻ tự kỷ thường thu mình lại, ít giao tiếp với con người, tuy nhiên có rất nhiều trẻ thích giao tiếp và gần gũi với các con vật.

Một nghiên cứu cho thấy trẻ tự kỷ cười và nói chuyện nhiều với bạn bè hơn khi có sự hiện diện của động vật, cụ thể trong thí nghiệm này là chuột lang.

Một số phương pháp trị liệu tự kỷ nhờ động vật cũng đã được tiến hành với sự tham gia của nhiều loài động vật khác nhau.

Theo Giadinhmoi

Leave a Reply

Or