18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường

Làm mẹ là một thiên chức lớn lao của phụ nữa. Áp lực từ nó cũng khiến không ít các bà mẹ cảm thấy mệt mỏi. Vậy làm thế nào để biết bản thân đã là một người mẹ tốt? Hãy tìm xem bạn có bao nhiêu điểm trong 18 điều dưới đây nhé.
1. Một ngày bạn không chỉ nấu đủ 3 bữa cho con mà còn chuẩn bị cả đồ ăn vặt cho chúng nhưng lại quên mất việc ăn uống của bản thân.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 1
2. Em bé của bạn luôn khóc tìm bạn khi chúng bị ngã hay bị đau.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 2
3. Bạn có thể dành ra cả tiếng đồng hồ chỉ để tìm cho con món đồ chơi hay chú gấu bông bé vô tình ném đi khi bạn vắng nhà. Nếu không tìm thấy bạn sẵn sàng lục tung các cửa hàng để mua cho bé một món y hệt.
4. Con bạn không sợ người lạ, bé dễ “theo” mọi người chứng tỏ bạn là một người mẹ biết nuôi dạy con và khiến đứa trẻ trở nên dạn dĩ, vui vẻ.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 3
5. Bạn phải tranh thủ làm việc ngày đêm bất kể khi nào mà bảo mẫu của con bạn giúp bạn trông bé. Bạn muốn con mình luôn được chăm sóc tận tình 24/24h.
6. Con bạn thích ăn rau củ mỗi ngày.
7. Bạn có thể biến thành chú hề, cô giáo, nàng tiên hay bất kỳ nhân vật nào chỉ để mua vui cho con mình, thậm chí ngay cả khi những người xung quanh nhìn bạn như một người lập dị.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 4
8. Bạn có thể thức tới 3 giờ sáng chỉ để chuẩn bị quà sinh nhật cho con yêu.
9. Bạn không bao giờ từ chối khi bé muốn ngủ chung giường với bạn dù sáng ra bạn sẽ bị đạp xuống đất hay phải thức dậy vào 5h sáng để chuẩn bị công việc.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 5
10. Ngày đầu tiên bé đi học bạn tỏ ra vui mừng nhưng thực ra trong lòng bạn cảm thấy buồn vì đứa con bé bỏng của mình đã lớn. Bạn lo lắng một ngày con yêu sẽ không cần tới bàn tay chăm sóc của bạn nữa.
11. Bạn thấy tủi thân chứ không hề tức giận khi con mình ghét món quà sinh nhật mà chính tay bạn đã mất hàng tuần làm tặng con.
12. Bạn thấy bứt rứt khi dành ra một buổi tối cuối tuần cho 2 vợ chồng. Bạn cảm thấy không yên tâm khi ở ngoài quá lâu và khi trở về nhà thì bọn trẻ đã đi ngủ mà không nhận được nụ hôn của bạn.
13. Trong túi của bạn luôn có sẵn túi đồ ăn nhẹ, khăn ướt cho con thay vì túi đồ mỹ phẩm như khi bạn còn độc thân.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 6
14. Bạn sẵn sàng dành cả đêm để làm trang phục biểu diễn cho con dù trước đây bạn chẳng hề may vá bao giờ.
15. Dù không được xem chương trình truyền hình yêu thích thì bạn cũng không quá khó chịu khi cùng con xem phim hoạt hình.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 7
16. Bé của bạn đã đủ lớn để những vết cào, vết cắn có thể khiến bạn đau điếng nhưng bạn không bao giờ đáp trả lại chúng.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 8
17. Bạn không cảm thấy ghê với chuyện đi vệ sinh của con mình, bạn sẵn sàng dùng tay để vệ sinh cho bé dù bây giờ bé đã lớn và “mùi” cũng giống người lớn lắm rồi.
18. Bạn có thể không biết bài hát nào đang hot trên các bảng xếp hạng nhưng bạn thuộc lòng cả đống bài hát thiếu nhi và sách truyện thì đầy trên giá.
18 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người mẹ phi thường 9
Cuối cùng, bạn có thể chẳng tìm thấy điểm nào tương đồng trong 18 dấu hiệu trên thì cũng không có nghĩa bạn là một bà mẹ tồi. Hãy luôn nhớ rằng, làm mẹ giống như việc bạn làm không công cho một ông chủ khó tính, luôn đòi hỏi nhưng lại chẳng bao giờ ngợi khen. Khi bạn hi sinh cho con mình thì chúng sẽ nghĩ rằng đó là điều hiển nhiên, còn khi bạn làm sai ý chúng chúng sẽ hét toáng lên và tỏ ra giận dỗi. Nhưng dù sao trẻ con thì vẫn chỉ là trẻ con, khi lớn dần lên chúng sẽ nhận ra bạn là người vĩ đại đến nhường nào.
theo: afamily

Leave a Reply

Or