15 bức ảnh khi mẹ cho con bú tuyệt đẹp khắp thế giới khiến người xem rung động

Hình ảnh mẹ cho con bú là một hình ảnh tự nhiên, thiêng liêng và đẹp đẽ chứ không phải một thứ cần phải giấu đi

bf1

‘Mỗi một người mẹ trong những bức ảnh của tôi lại có một câu chuyện khác nhau’

Đó là điều mà nhiếp ảnh gia Ivette Ivens muốn truyền tải thông qua những bức chân dung tuyệt đẹp ghi lại khoảnh khắc ấy.

Nhiếp ảnh gia Ivette Ivens gần đây đã gây được tiếng vang lớn khi công bố bộ ảnh đầy ấn tượng về những người mẹ đang cho con bú – một hình ảnh hết sức quen thuộc và gần gũi.

‘Những ‘người mẫu’ của tôi có thể là bất cứ ai – từ những người nổi tiếng cho đến các bà nội trợ ở nhà’ – Ivens chia sẻ – ‘Tất cả những người mẹ này đều có những câu chuyện khác nhau: Có người chỉ có thể cho con bú trong 1 tuần, trong khi có người khác lại là 6 năm’.

bf3

 ‘Điều tôi mong muốn từ đầu tới giờ chính là cho mọi người thấy khoảnh khắc người mẹ cho con bú là một khoảnh khắc tự nhiên, đẹp đẽ và trong sáng đến thế nào’

Cô ghi lại hình ảnh người mẹ đang cho con bú với những góc máy đầy bay bổng và nghệ thuật.

‘Điều tôi mong muốn từ đầu tới giờ chính là cho mọi người thấy khoảnh khắc người mẹ cho con bú là một khoảnh khắc tự nhiên, đẹp đẽ và trong sáng đến thế nào’ – Ivens nói.

‘Tôi muốn mọi người ngắm nhìn những bức ảnh, hay hình ảnh những bà mẹ cho con bú mà bạn bắt gặp ở ngoài đời, và cảm thấy không có vấn đề gì với chúng.

Mỗi bức ảnh tôi chụp lại có cả một câu chuyện đằng sau nó.

Việc cho con bú là một trong hàng triệu cách mà người mẹ thể hiện tình yêu thương cũng như sự quan tâm đến các bé, tôi hy vọng mọi người có thể thấy điều đó trong những bức ảnh của mình’.

bf6

Ivens nói rằng cô cảm thấy thật đau lòng khi người ta phải nỗ lực để bình thường hóa hình ảh mẹ cho con bú. ‘Một người mẹ không cần phải giấu diếm khi cần cho con của mình ăn’ – cô nói.

‘Tôi cảm thấy điều đó rất đáng buồn, và đôi khi đáng ngạc nhiên nữa, vì tại sao việc một người mẹ cho con bú lại có thể khiến người ta có những cảm xúc tiêu cực và ghét bỏ đến thế?

Tôi chỉ hy vọng rằng khi con tôi trưởng thành, phản ứng đó đã không còn tồn tại nữa’.

bf12

Ivens chia sẻ rằng dù không phải lúc nào cô cũng nhận được bình luận tiêu cực về những bức ảnh của mình, nhưng chúng lại thường đến từ chính những người phụ nữ.

‘Tôi chỉ muốn khích lệ những người mẹ và tất cả phụ nữ cùng cố gắng và trở thành điểm tựa cho nhau thay vì làm tổn thương nhau’ – Ivens chia sẻ.

bf2
bf15

 Khoảnh khắc mẹ cho con bú là khi cả hai cùng kết nối với vũ trụ

bf10
bf11
bf14

Những bức ảnh của Ivens đôi lúc đẹp như ảo mộng

bf7

 Đôi khi gần gũi và ấm áp

bf8

Có thể là một khoảnh khắc ngẫu nhiên thường nhật

bf5

Hoặc mang vẻ gai góc đầy cá tính

bf4
bf13

Những khoảnh khắc bình yên của mẹ và bé

bf9

Theo Báo Gia Đình Mới

Leave a Reply

Or