10 cách giúp bầu giảm phù nề

Từ tam cá nguyệt thứ hai, rất nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng sưng, phù. Nhưng mẹ không cần quá lo lắng vì một số món, thức uống hoàn toàn tự nhiên có thể giúp mẹ hạng chế tình trạng này đấy

Một trong những nguyên nhân dẫn đến phù nề khi mang thai là lưu lượng máu tăng lên, lưu thông máu cũng vì thế mà bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở phần chi dưới. Trong một vài trường hợp, sưng phù cũng là biểu hiện của tiền sản giật, nên khi thấy dấu hiệu sưng bất thường, mẹ nên đến bệnh viện để được kiểm tra trước khi thực hiện những cách chữa trị.

Nếu tình trạng phù nề mà mẹ đang trải qua không đáng lo ngại, hãy chuẩn bị thực hiện một vài bước khắc phục tình trạng này như: Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều natri (thường có trong muối ăn), ăn các thực phẩm tươi ít qua chế biến và bên cạnh đó, nhớ luyện tập đều đặn.

Phù nề khi mang thai

Đặc biệt, hãy thêm vào thực đơn những món dưới đây:

Nước chanh

Nước chanh có tác dụng lợi tiểu nhẹ nhàng, giúp cơ thể đào thải lượng nước dư thừa và nhờ đó, giảm phù nề khi mang thai.

Dưa leo

Tương tự như nước chanh, dưa leo cũng có tác dụng lợi tiểu và nhờ đó, lượng nước dư thừa trong cơ thể sẽ được thận đào thải ra ngoài.

Trà bồ công anh

Các hoạt chất sinh học trong trà bồ công anh cũng có tác dụng rất tốt trong việc kích thích thải nước thừa khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, mẹ nên thử kết hợp thêm các biện pháp dưới đây:

Massage chân

Xoa bóp không chỉ giúp mang lại cảm giác thư giãn, nó còn là một cách để gia tăng lưu thông máu, giảm tích nước và từ đó giúp mẹ giảm bớt tình trạng sưng phù.

Phù nề khi mang thai 2

Tinh dầu

Tinh dầu của cây bách, nho và xả chanh sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ. Hãy kết hợp sử dụng các loại tinh dầu này trong lần massage tới đây, mẹ nhé. Một lưu ý nhỏ cho mẹ: Tránh sử dụng tinh dầu trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Đeo vớ

Loại vớ được thiết kế để chống giãn tĩnh mạch cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm sưng phù, nhờ tác dụng tăng cường máu từ tĩnh mạch đến tim.

Lá bắp cải

Lá bắp cải là một phương pháp chữa sưng phù đã được sử dụng lâu đời. Mặc dù nó không phát huy tác dụng với tất cả mọi trường hợp, mẹ vẫn có thể thử đắp lá bắp cải quanh khu vực bị sưng và đợi khoảng 20 phút để chúng hấp thụ hết lượng nước dư thừa.

Tập luyện

Duy trì lối sống năng động luôn là cách tốt để có một thai kỳ khỏe mạnh. Nó cũng giúp tăng cường lưu thông máu và chất lỏng, giúp giảm phù nề.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or