10 bức ảnh cực ấn tượng ghi lại khoảnh khắc các em bé chào đời có 1-0-2

Đó là khoảnh khắc thay đổi của một gia đình, khoảnh khắc bắt đầu được làm mẹ của người phụ nữ, khoảnh khắc một em bé bước vào thế giới.

Và đây cũng là dịp để các nhiếp ảnh gia trổ tài lưu giữ từng thời khắc vào trong từng thước phim, tạo nên một bức tranh về những điều kỳ diệu trong hành trình vượt cạn.

1. Em bé được sinh ra trong bọc điều

1

Em bé sinh ra trong bọc điều (túi ối) là một hiện tượng rất hiếm gặp. Song nhiếp ảnh gia người Brazil, Janaina Oliveira, lại bắt được thời khắc chào đờiđặc biệt của cậu bé Noah – người được sinh ra với túi nước ối còn nguyên. Có thể nói vui rằng Noah bước vào thế giới trong quả bóng của mình. Bức ảnh này được lan truyền nhanh chóng, sau khi đăng tải đã nhận được hơn 2000 lượt thích. Và bố mẹ Noah cùng nhiếp ảnh gia sẽ không bao giờ quên được ngày hôm ấy.

2. Mẹ sinh tại nhà trong sự chứng kiến của 5 cô con gái

origin

Đây là bức ảnh tuyệt đẹp ghi lại 1 ca sinh tại nhà của bà mẹ 6 con, Casey Teller, mà nhiếp ảnh gia Rebecca đã chụp được. Bức ảnh này đã tạo ra một làn sóng trên mạng, bởi xung quanh người mẹ không phải là bác sĩ hay nữ hộ sinh mà là 5 cô con gái của Teller. Với mong muốn các con gái hiểu em bé được sinh ra như thế nào, nên Teller đã quyết định cho các con tham gia vào hành trình “vượt cạn” cùng mình.

3. Biểu cảm bất ngờ của người mẹ

3

“Ôi, là con trai!”, đó là tất cả những gì mà bà mẹ Nancy Ray muốn hét lên cho cả thế giới biết khi nhận ra đứa con thứ 3 của mình là một cậu bé chứ không phải là một cô bé như bác sĩ nói. Dưới góc chụp tài tình của nhiếp ảnh gia Lauren Jolly, khuôn mặt của Nancy đã nói lên tất cả các cung bậc cảm xúc mà cô vừa trải qua chỉ trong một khắc ngắn ngủi: sốc, hạnh phúc vỡ oà và niềm vui tột đỉnh. Nhìn bức ảnh này, người ta đùa vui rằng giấu kín giới tính thai nhi là cách để tạo ra nhiều “bữa tiệc” bất ngờ khác nữa.

4. Mẹ tự lôi con ra khỏi vết mổ

4

Khung cảnh tuyệt vời này được nhiếp ảnh gia Sarah Hill chụp lại, kể về khoảnh khắc tự sinh của nữ hộ sinh Emily Dial trong sự chứng kiến của các đồng nghiệp. “Cô ấy muốn tự mình chào đón con bước vào thế giới, và phương pháp sinh mổ cũng không thể ngăn cản được ý định của cô ấy”, Hill nói. Emily cũng chia sẻ sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này và cả mạng xã hội như dậy sóng khi nhìn thấy điều kỳ diệu được lưu lại trong từng thước ảnh.

5. Bức ảnh mô tả vẻ đẹp tuyệt vời của việc sinh con

5

Một người mẹ hạnh phúc trong vòng tay của chồng và họ cùng nhau chào đón con gái nhỏ đến với gia đình là khoảnh khắc tuyệt vời nhất được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Vanessa Mendez. Bức ảnh mang thông điệp “Sức mạnh của phụ nữ” đã tạo nên cơn sốt khi nhận được gần 350.000 lượt chia sẻ sau khi được công bố.

6. Em bé sinh ra với cân nặng 6.9kg

6

Khi sắp sinh, Joy Buckley được bác sĩ thông báo là thai nhi to, nhưng cô không nghĩ là con lại lớn đến thế. Cô bé Harper chào đời với cân nặng là 6,9kg mang đến sự kinh ngạc cho cha mẹ và phá vỡ kỷ lục “em bé chào đời nặng cân nhất” tại bệnh viện Arnot Ogden ở Elmira, New York. Khi Joy chia sẻ điều này trên facebook cá nhân, ngay lập tức, cô nhận được rất nhiều lời chúc mừng cũng như những trầm trồ của cộng đồng mạng.

7. Hình ảnh đẹp ngỡ ngàng của một bà mẹ đã sinh con tại hành lang bệnh viện

5abf9d68dd346

Chỉ còn ít bước nữa thôi là vào đến phòng sinh, nhưng Jes Hogan không thể đợi thêm được nữa, cô đã nằm ngay tại hành lang bệnh viện để sinh đứa con thứ 6 cũng là đứa con trai đầu tiên của mình. Bên cạnh cô lúc đó có chồng và 1 nữ hộ sinh. Họ đã nhanh chóng chào đón thiên thần mới của gia đình. May mắn thay, nhiếp ảnh gia Tammy đã có mặt ở đấy để ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này. Bức ảnh được Jes Hogan giữ gìn cẩn thận bởi nó nhắc cô về thời khắc khó quên trong đời.

8. Bố đã “da kề da” và cho con bú thay mẹ

8

Vì mẹ gặp biến chứng sau sinh và cần phải mổ cấp cứu, nên ông bố 10 điểm, Maxamillian, đã làm nhiệm vụ “da kề da” với con gái Rosalia đồng thời cho bé bú sữa thay mẹ. Các y tá đã gắn núm vú giả vào ngực của bố, còn núm vú được nối với một ống dẫn dẫn sữa từ xi-lanh xuống. Bức ảnh này được lan truyền với tốc độ chóng mặt, bởi ai cũng ngưỡng mộ ông bố tuyệt vời và gia đình hạnh phúc này.

9. Ông bố Kangaroo

9

Nhiếp ảnh gia Erin Fortney đã cho mọi người được nhìn thấy một hình ảnh tràn đầy tình phụ tử. Đó là bức ảnh chụp cảnh một ông bố đang ôm ấp “da kề da” với 1 trong 2 đứa con song sinh của mình khi y tá đang chuẩn bị sữa để ông bố này cho 2 đứa trẻ bú. Mẹ Lesa Brackbill và chồng Brennan đã đăng tải những bức ảnh này lên mạng và lan truyền thông điệp về vai trò quan trọng của những ông bố “Kangaroo” trong quá trình chào đón thành viên mới của gia đình.

10. Em bé giơ tay chào thế giới sau khi hành mẹ 4 ngày đau chuyển dạ

10

Có vẻ như em bé rất vui khi được ra khỏi “tổ ấm” của mình, nhưng có lẽ người mẹ trong câu chuyện này mới là người vui nhất sau bốn ngày chuyển dạ. Câu chuyện về thời gian chuyển dạ dài của Angel Taylor đã được lan truyền rộng rãi khi cô sinh em bé thứ ba. Mặc dù mất nhiều thời gian, song Angel nói rằng cô cảm thấy thoải mái với khoảng thời gian đó và không thể hạnh phúc hơn khi chào đón một bé trai khỏe mạnh đến với gia đình. Nhiếp ảnh gia Laura Shockley đã bắt kịp tư thế “đắc thắng” của cậu bé khi được ra khỏi bụng mẹ.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or